Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool thua sốc đội cuối bảng

Nottingham Forest gây bất ngờ ở vòng 13 Ngoại Hạng Anh khi đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0.

Cuộc đối đầu với Nottingham Forest ở vòng 13 Ngoại Hạng Anh là một ví dụ cho thấy sự bất ổn của Liverpool ở mùa giải này. Chỉ một tuần sau khi đánh bại Man City, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp lại thua một đối thủ mới lên hạng và đang đứng cuối bảng.

Đây là trận đấu mà Liverpool hoàn toàn áp đảo. Đội khách đạt tyt lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 75%. Tuy nhiên, khi Luis Diaz, Diogo Jota và Darwin Nunez đều chấn thương, hàng công chỉ có Roberto Firmino và Mohamed Salah có một màn trình diễn kém hiệu quả.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool thua sốc đội cuối bảng - 1
 

Liverpool (áo trắng) thất bại trên sân khách.

Liverpool tung ra tổng cộng 16 pha dứt điểm, trong đó 7 lần hướng bóng đi trúng đích. Sự kém duyên của Salah và đồng đội, cùng phong độ xuất sắc của thủ môn đối phương khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không thể tìm được đường vào khung thành Nottingham Forest.

Trong khi hàng công kém hiệu quả, điểm yếu phòng ngự của Liverpool tiếp tục bị đối thủ khai thác. Nottingham Forest có không ít cơ hội từ những tình huống phản công khi Liverpool đẩy cao đội hình gây sức ép. Theo thống kê của Whoscored, số lần dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà ngang với Liverpool.Bàn thua của đội khách đến từ tình huống cố định ở đầu hiệp 2. Các hậu vệ Liverpool để 2 cầu thủ Nottinham Forest thoải mái nhận bóng trước khung thành. Taiwo Awoniyi thực hiện cú đá bồi ghi bàn mở tỉ số.

Liverpool dốc toàn lực tấn công trong phần còn lại của hiệp hai nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí, đội khách suýt nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng, khi thủ môn Alisson Becker bỏ khung thành lên tham gia tấn công. 

Nottingham Forest bỏ lỡ cơ hội khi cú sút đưa bóng trúng cột. Dù vậy, chỉ một bàn thắng của Awoniyi đủ để giúp đội chủ nhà giành 3 điểm. Đây mới là chiến thắng thứ hai trong mùa giải của Nottingham Forest.

Kết quả: Nottingham Forest 1-0 Liverpool

Ghi bàn

Nottingham Forest: Awoniyi (55')

https://vtc.vn/ket-qua-ngoai-hang-anh-liverpool-thua-soc-doi-cuoi-bang-ar708982.html

MINH ANH / VTC News