Tân binh 100 triệu euro ghi bàn, Liverpool khuất phục West Ham

Liverpool đánh bại West Ham nhờ bàn thắng duy nhất của Darwin Nunez - tân binh được mang về với giá 100 triệu euro.

Bình minh đã trở lại với Liverpool sau chiến thắng 1-0 trước Man City ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp không chỉ lấy lại tinh thần và nhịp độ chơi bóng, mà còn có bàn đạp tâm lý tốt cho trận gặp West Ham rạng sáng nay (20/10).

Dù bỏ lỡ 3 cơ hội ăn bàn ở trận gặp Man City, nhưng Darwin Nunez lại được HLV Klopp tin tưởng giao một suất đá chính. Hai hậu vệ Trent Alexander-Arnold và Kostas Tsimikas cũng được dùng để thế chỗ bộ đôi James Milner và Andy Robertson. 

Tân binh 100 triệu euro ghi bàn, Liverpool khuất phục West Ham - 1

Darwin Nunez (giữa) ghi bàn. 

Trước một West Ham chơi thất thường từ đầu giải, Liverpool nhanh chóng kiểm soát trận đấu nhờ hàng tiền vệ ở đẳng cấp vượt trội. Phút 15, Nunez thoát xuống trống trải sau đường chuyền dài của Thiago Alcantara, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay không đủ khó để hạ Lukas Fabianski. 

Tuy nhiên, Nunez không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 22, Tsimikas tạt bóng chuẩn xác để tân binh trị giá 100 triệu euro bật cao đánh đầu chéo góc cực hiểm, giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.Nunez bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp trong một tình huống tấn công cuối hiệp 1. Sau pha phá bóng không tốt của hậu vệ West Ham, tiền đạo số 27 lại tung cú sút đưa bóng đi dội cột dọc. Pha lập công vào lưới West Ham đã giúp Nunez chơi thanh thoát và tự tin hơn, thay vì vụng về ở khâu dứt điểm như những trận trước đó.

West Ham cũng có những cơ hội của riêng mình dù lép vế trước Liverpool. Cuối hiệp 1, Joseph Gomez phạm lỗi với Jarrod Bowen trong vòng cấm khiến Liverpool chịu phạt đền. Dù vậy, Bowen lại không đánh bại được thủ môn Alisson trên chấm 11m.

Tân binh 100 triệu euro ghi bàn, Liverpool khuất phục West Ham - 2

Liverpool tìm lại cảm hứng. 

Tình huống bỏ lỡ của Bowen giáng đòn mạnh vào tinh thần của West Ham. Sang hiệp 2, đội bóng của HLV David Moyes lại đánh mất thế trận dù Liverpool đã xoay tua một số vị trí để bảo toàn sức lực cho vòng đấu cuối tuần này. Đội khách cầm bóng vỏn vẹn 47% và có 7 pha dứt điểm, bằng một nửa so với Liverpool (15 lần). 

Liverpool chơi không quyết liệt, nhưng vẫn có thế tấn công đủ mạnh để khắc chế West Ham. Nếu Kurt Zouma không lúng túng phá bóng dội xà trong những phút cuối, "Lữ đoàn đỏ" đã ra về với chiến thắng đậm hơn.

Dẫu sao, 3 điểm trước West Ham cũng là đủ để Liverpool có 16 điểm sau 10 trận, tạm vươn lên vị trí thứ 7. Nếu thắng Nottingham Forest ở vòng 13, Mohamed Salah cùng đồng đội nhiều khả năng tiếp tục cải thiện thứ hạng ở Ngoại hạng Anh. 

Kết quả cụ thể: Liverpool 1-0 West Ham (Nunez 22')

https://vtc.vn/tan-binh-100-trieu-euro-ghi-ban-liverpool-khuat-phuc-west-ham-ar708347.html

HỒNG NAM / VTC News