Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool, Arsenal thắng tưng bừng

Liverpool và Arsenal đều có những chiến thắng quan trọng ở vòng 17 Ngoại hạng Anh để duy trì đà thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Vị trí giữa bảng xếp hạng trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới mang tới nỗi thất vọng với cổ động viên Liverpool, buộc thầy trò HLV Jurgen Klopp phải chiến thắng để xua tan khó khăn. Cuộc so tài với Aston Villa là cơ hội bằng vàng với "Lữ đoàn đỏ", bởi dù đang phục hồi dưới thời HLV Unai Emery, song Villa khó so với Liverpool về đẳng cấp.

Chênh lệch giữa hai đội được thể hiện rõ ràng trên sân Villa Park. Ngay phút thứ 5, Andy Robertson chuyền bóng như đặt để Mohamed Salah dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Liverpool. 

Bàn thua sớm buộc Villa phải vùng lên đáp trả. Dù vậy, lần lượt Leon Bailey và Ollie Watkins lại bỏ lỡ cơ hội ở các phút 8 và 12. Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng chơi tấn công và thiếu nhạy bén ở khâu tận dụng khi Darwin Nunez dứt điểm không tốt. Tiền đạo người Uruguay bỏ lỡ 3 cơ hội, trong đó có pha đối mặt với cầu môn đối thủ.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool, Arsenal thắng tưng bừng - 1

Liverpool thắng tưng bừng. 

Nếu Nunez vô duyên, Salah lại hiệu quả hơn nhiều. Phút 37, Salah có pha chuyền ngược giúp Virgil van Dijk dứt điểm như một tiền đạo, đánh bại hàng phòng ngự Villa lần thứ hai. 

Cách biệt hai bàn giúp Liverpool chơi thong dong hơn trước áp lực của Villa. Trong hiệp 2, đội chủ sân Villa Park chơi tấn công tốt hơn và tìm được bàn gỡ do công của Watkins ở phút 59.

Villa đã chơi rất nỗ lực, nhưng đẳng cấp của Liverpool đã lên tiếng đúng lúc. Phút 81, sau nỗ lực tạt bóng từ cánh trái của Nunez, cầu thủ vào sân thay người Stefan Bajcetic bình tĩnh rướn người và tung cú đá chân trái ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện vùng Merseyside. 

Chiến thắng 3-1 trước Villa giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 6 với 25 điểm. Cách biệt với nhóm đầu không còn xa như giai đoạn cuối tháng 10, thời điểm Liverpool chìm trong khủng hoảng.

 

Arsenal cũng đánh bại West Ham với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Edward Nketiah để có điểm số thứ 40. "Pháo thủ" hơn đội nhì bảng Newcastle tới 7 điểm, song đá ít hơn đối thủ 1 trận. 

Kết quả vòng 17 Ngoại hạng Anh

Brentford 2-2 Tottenham

Crystal Palace 0-3 Fulham

Southampton 1-3 Brighton & Hove Albion

Leicester City 0-3 Newcastle United 

Everton 1-2 Wolverhampton 

Aston Villa 1-3 Liverpool

Arsenal 3-1 West Ham 

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool, Arsenal thắng tưng bừng - 2

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

https://vtc.vn/ket-qua-ngoai-hang-anh-liverpool-arsenal-thang-tung-bung-ar723073.html

HỒNG NAM / VTC News