Kết quả EURO 2020: Gareth Bale mờ nhạt, Xứ Wales cầm hòa Thụy Sĩ

Xứ Wales cầm hòa Thụy Sĩ 1-1 trong trận ra quân tại bảng A EURO 2020.

Xứ Wales và Thụy Sĩ mang theo những đặc điểm trái ngược. Một đội trông cậy vào 2-3 ngôi sao, trong khi đối thủ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều cùng nhau chinh chiến nhiều giải đấu lớn và đang ở thời đỉnh cao.

Khi Gareth Bale sa sút, Xứ Wales không còn tạo ra được những đột biến thú vị như cách họ vào đến bán kết kỳ EURO trước. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Rob Page, người chỉ tạm thời đóng thế Ryan Giggs, chơi đơn điệu và lép vế trong trận ra quân.

Kết quả EURO 2020: Gareth Bale mờ nhạt, Xứ Wales cầm hòa Thụy Sĩ - 1
Bale chơi mờ nhạt trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Riêng trong hiệp một, Thụy Sĩ kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới hơn 70%. Xherdan Shaqiri và đồng đội tung ra tới 11 pha dứt điểm, trong khi thống kê của Xứ Wales chỉ là 2. Gareth Bale có một hiệp đấu mờ nhạt.

Thụy Sĩ có bàn mở tỉ số ở lần dứt điểm thứ 14. Sau nhiều lần xuất sắc cứu thua cho Xứ Wales, thủ môn Danny Ward phải vào lưới nhặt bóng ở phút 49 từ cú đánh đầu của Breel Embolo trong một tình huống phạt góc.

Tuy nhiên sau khi vượt lên trên bảng tỉ số, đội tuyển Thụy Sĩ lại không duy trì thế trận áp đảo. Các học trò của HLV Vladimir Petkovic để đối thủ giành lại quyền kiểm soát.

Đến phút 74, Xứ Wales gỡ hòa cũng bằng một pha bóng bổng. Tiền đạo cao gần 2 mét Kieffer Moore cho thấy sự lợi hại ở khả năng không chiến với động tác di chuyển, chọn vị trí và đánh đầu rất mẫu mực.

Kết quả EURO 2020: Gareth Bale mờ nhạt, Xứ Wales cầm hòa Thụy Sĩ - 2
Thụy Sĩ (áo trắng) chơi hay hơn nhưng không giữ được thành quả.

Chứng kiến các học trò đánh mất thế trận và mất luôn cả lợi thế dẫn bàn, Thụy Sĩ lại dồn lên tấn công. Mario Gavranovic suýt trở thành người hùng với pha lập công ngay khi được tung vào sân, nhưng trọng tài và VAR lại tước đi bàn thắng của Thụy Sĩ vì lỗi việt vị.

Hàng thủ Xứ Wales chịu sức ép lớn trong những phút cuối trận. Tuy nhiên các đồng đội của Gareth Bale đứng vững trước những pha tấn công dồn dập của Thụy Sĩ. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Kết quả: Xứ Wales 1-1 Thụy Sĩ

Ghi bàn: Moore (74') - Embolo (49')

Kết quả EURO 2020: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua sốc Phần Lan Kết quả EURO 2020: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua sốc Phần Lan

Đội tuyển Phần Lan gây bất ngờ trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết EURO.

Italy đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ngày khai màn Euro 2020 Italy đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ngày khai màn Euro 2020

Italy giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu khai mạc Euro 2022.

/ vtc.vn