Kết quả EURO 2020: Đánh bại Đức, tuyển Anh vào tứ kết

Đội tuyển Anh đánh bại đội tuyển Đức 2-0 trong trận đấu tẻ nhạt để giành quyền vào tứ kết EURO 2020.

Đội tuyển Anh sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất tại EURO 2020. Họ chưa thủng lưới bàn nào và cũng chỉ chịu 3 cú dứt điểm trúng đích từ đối thủ trong hành trình tiến đến vòng loại trực tiếp.

Bước vào cuộc đối đầu đội tuyển Đức, đội tuyển Anh chuyển sang dùng sơ đồ 3 trung vệ, nhưng lối chơi thực dụng của họ không thay đổi. Trong khi đó, đội tuyển Đức cũng thận trọng hơn thay vì chơi tấn công ào ạt như vòng bảng.

Kết quả EURO 2020: Đánh bại Đức, tuyển Anh vào tứ kết - 1
Trận đấu giữa Anh và Đức diễn ra tẻ nhạt.

Cả 2 đội bóng đều giữ trận đấu ở nhịp độ chậm rãi. Trong khi hàng công của đội tuyển Anh tiếp tục mờ nhạt, đội tuyển Đức cũng không thực hiện nhiều những tình huống tấn công biên sở trường. Điều này khiến trận đấu diễn ra với thế giằng co và kém hấp dẫn. Trong hiệp một, mỗi đội chỉ tung ra được 3 pha dứt điểm và không có bàn thắng nào được ghi.

Thế trận của hiệp 2 không có gì thay đổi. Bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện khi một đội bóng sơ hở ở hàng phòng ngự và đó là đội tuyển Đức. Phút 75, Luke Shaw dâng cao xâm nhập vòng cấm và tung ra đường kiến tạo cho Raheem Sterling dứt điểm cận thành mở tỉ số.

Đội tuyển Đức buộc phải dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, không lâu sau khi Thomas Muller bỏ lỡ một cơ hội khó tin trong pha đối mặt thủ môn, đội tuyển Đức lại thủng lưới. Jack Grealish chuyền bóng để Harry Kane ghi bàn đầu tiên tại EURO 2020, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Anh.

Tam sư giành quyền vào tứ kết. Trong khi đó, đội tuyển Đức rời giải đấu và cũng chia tay HLV Joachim Low sau 15 năm gắn bó.

MINH NGỌC

So tài tới hiệp phụ, Tây Ban Nha thắng Croatia trong trận đấu hay nhất EURO 2020 So tài tới hiệp phụ, Tây Ban Nha thắng Croatia trong trận đấu hay nhất EURO 2020
Dẫn 3-1 rồi thua luân lưu 11m, Pháp rơi nước mắt rời EURO 2020 Dẫn 3-1 rồi thua luân lưu 11m, Pháp rơi nước mắt rời EURO 2020
/ vtc.vn