Kết quả EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương, đấu Italy ở tứ kết

Thua Bỉ 0-1 ở vòng 1/8 EURO 2020, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cựu vô địch.

Đối đầu với hàng tấn công toàn hảo thủ của Bỉ, Bồ Đào Nha lựa chọn cách đá phòng ngự lùi thấp, tương tự lối chơi trước Đức và Pháp ở vòng bảng. Đội bóng của HLV Fernando Santos tập trung đông quân số ở sân nhà, rồi chờ đợi thời cơ phản công khi cướp được bóng trong chân đối thủ.

Với hai "máy quét" Renato Sanches và Joao Palhinha, Bồ Đào Nha chơi rất chặt chẽ. Bỉ cần bóng 62%, nhưng bế tắc hoàn toàn trước tuyến phòng ngự đối phương. Thậm chí, "Quỷ đỏ" còn bị đe dọa cầu môn trước.

Kết quả EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương, đấu Italy ở tứ kết - 1
Bồ Đào Nha (trái) nhập cuộc tốt.

Phút thứ 6, Sanches thoát khỏi vòng vây tiền vệ Bỉ và tung đường chuyền như đặt cho Diogo Jota, nhưng ở pha đối mặt thủ thành Thibaut Courtois, tiền đạo Bồ Đào Nha lại dứt điểm chân trái chệch cầu môn.

4 phút sau, Bỉ đáp trả với pha đặt lòng vọt xà của Eden Hazard. Đây cũng là cú sút duy nhất của Hazard trong hiệp 1, khi thủ quân của Bỉ bị kèm rất chặt.

Trong thế trận giằng co, Bồ Đào Nha vẫn biết cách tạo ra cơ hội. Phút 25, Cristiano Ronaldo sút phạt nguy hiểm, buộc thủ môn Courtois phải đẩy bóng cứu nguy. Sau nửa giờ đầu tiên, Bồ Đào Nha có 5 lần dứt điểm, gấp 2,5 lần số cơ hội của Bỉ.

Song, đội bóng của HLV Roberto Martinez có đủ cá nhân xuất chúng để thay đổi cục diện. Phút 42, Thorgan Hazard lên tiếng với cú sút xa bằng mu bàn chân cực hiểm. Bóng đi liệng khỏi tầm với và cắm thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Patricio.

Sang hiệp 2, Bỉ gặp tổn thất lực lượng khi Kevin de Bruyne phải sớm rời sân do chấn thương. "Quỷ đỏ" cũng thay đổi lối chơi, tập trung phòng ngự nhiều hơn và nhường lại thế trận cho Bồ Đào Nha. Bên kia chiến tuyến, HLV Santos tung Joao Felix, Bruno Fernandes và Andre Silva vào sân để làm mới tuyến tấn công.

Phút 58, Ronaldo đi bóng giữa vòng vây 3 hậu vệ Bỉ trước khi chuyền bóng rất thuận lợi cho Jota, nhưng chân sút của Liverpool tiếp tục vụng về bỏ lỡ cơ hội. Phút 61, Sanches treo bóng chuẩn xác cho Felix đánh đầu, nhưng một lần nữa thủ môn Courtois là người chiến thắng.

Kết quả EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương, đấu Italy ở tứ kết - 2
Lukaku bị kèm rất chặt.

Bồ Đào Nha thi đấu rất nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận, nhưng không thể làm rung mành lưới Courtois khi các tiền đạo bỏ lỡ cơ hội, trong khi hàng thủ Bỉ cũng chơi rất nỗ lực để phòng ngự.

Thậm chí, khi hậu vệ Bỉ và thủ môn Courtois bị vượt qua, vận may cũng ngoảnh mặt với Bồ Đào Nha với tình huống sút dội cột dọc của Raphael Guerrero.

Thua Bỉ 0-1, Bồ Đào Nha trở thành cựu vương EURO. Trong khi đó, Bỉ của HLV Roberto Martinez sẽ có mặt ở tứ kết để so tài với Italy.

Kết quả chung cuộc: Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha (Hazard 42')

HỒNG NAM

Kết quả EURO 2020: Đè bẹp Xứ Wales, Đan Mạch vào tứ kết Kết quả EURO 2020: Đè bẹp Xứ Wales, Đan Mạch vào tứ kết
Kết quả EURO 2020: Đánh bại Áo sau hiệp phụ, Italy vào tứ kết Kết quả EURO 2020: Đánh bại Áo sau hiệp phụ, Italy vào tứ kết
Lịch đấu giai đoạn knock-out Euro 2021 Lịch đấu giai đoạn knock-out Euro 2021

/ vtc.vn