Kết quả Cúp C1: Đánh bại Napoli, Liverpool không chiếm được ngôi đầu bảng

Chiến thắng 2-0 trước Napoli không đủ giúp Liverpool giành ngôi đầu bảng A cúp C1.

Cả Liverpool và Napoli đều chắc suất vào vòng loại trực tiếp Cúp C1 - Champions League từ trước lượt đấu cuối. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này trên sân Anfield chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng A.

Do thất bại tới 1-4 trên sân khách ở lượt đi, Liverpool cần một chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn để chiếm vị trí dẫn đầu của đối thủ. Sau 2 hiệp đấu, đại diện của giải Ngoại Hạng Anh chỉ thiếu một bàn so với nhiệm vụ.

Liverpool và Napoli tạo ra thế trận đôi công trong hiệp một. Tỉ lệ kiểm soát bóng của 2 đội không chênh lệch đáng kể. Vài cơ hội xuất hiện nhưng khán giả không chứng kiến bàn thắng nào trong hiệp đầu tiên.

Ngay sau giờ nghỉ, Napoli ghi bàn bằng cú đấnh đầu của Leo Ostigard. Tuy nhiên, VAR cứu thua cho Liverpool khi trọng tài xác định có lỗi việt vị của cầu thủ đội khách ở tình huống này. Bàn thắng của Napoli bị hủy.

Kết quả Cúp C1: Đánh bại Napoli, Liverpool không chiếm được ngôi đầu bảng - 1
 

Liverpool đánh bại Napoli.

Liverpool đẩy mạnh tấn công trong phần còn lại của trận đấu, trong khi Napoli chơi thận trọng hơn. Đội khách hiểu rằng họ nắm lợi thế rất lớn trong tay.

Số cơ hội của đội chủ nhà trong hiệp 2 nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, Liverpool phải chờ tới cuối trận mới ghi được bàn thắng từ những tinh huống cố định. Đội bóng Anh ghi 2 bàn đều có dấu ấn của Darwin Nunez, cầu thủ được tung vào sân ở hiệp 2.

Cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay tạo cơ hội cho Mohamed Salah đá bồi mở tỉ số. Ít phút sau, Nunez trực tiếp ghi bàn trong một tình huống tương tự để ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Kết quả này không đủ để thầy trò HLV Jurgen Klopp chiếm ngôi đầu bảng.

Kết thúc bảng A Cúp C1, Napoli và Liverpool lần lượt giành 2 vị trí đầu tiên và lọt vào vòng 1/8. Ajax xếp thứ ba, xuống chơi ở Europa League trong khi Rangers - đội thua cả 6 trận - bị loại.

Kết quả: Liverpool 2-0 Napoli

Ghi bàn

Liverpool: Salah (85'), Nunez (90')

Kết quả Cúp C1

Porto 2-1 Atletico Madrid

Bayer Leverkusen 0-0 Club Brugge

Rangers 1-3 Ajax

Liverpool 2-0 Napoli

Bayern Munich 2-0 Inter Milan

Viktoria Plzen 2-4 Barcelona

Sporting Lisbon 1-2 Eintracht Frankfurt

Marseille 1-2 Tottenham

https://vtc.vn/ket-qua-cup-c1-danh-bai-napoli-liverpool-khong-chiem-duoc-ngoi-dau-bang-ar710594.html

MINH ANH / VTC News