Kết cục bi thảm của "lá chắn sống" bên cạnh trùm mafia Italia

Một trùm mafia người Italia thường xuyên mang theo cháu trai nhằm đề phòng các vụ ám sát của đối thủ. Nhưng cuối cùng cả ông và cháu đều mất mạng bởi sát thủ.

Cái chết của bé trai 3 tuổi Nicola Campolongo trong một vụ án mạng liên quan đến hoạt động thanh trừng đẫm máu của các nhóm mafia từng khiến dư luận Italia chấn động. Người ta phát hiện thi thể bé trong một xe hơi cháy rụi hồi tháng 1/2014. Giuseppe Iannicelli, ông nội của Nicola, và cô tình nhân của ông ta cũng chết trong xe.

 

ket cuc bi tham cua la chan song ben canh trum mafia italia

Vụ sát hại bé Nicola Campolongo khiến dư luận Italia chấn động. Ảnh: Hannah Roberts.

Sát thủ bắn vào đầu Nicola ở thành phố Cassano allo Ionio. Khi còn sống, ông nội của Nicola, vốn là một trùm mafia, luôn sợ các đối thủ sẽ ám sát ông ta để giành khu vực giao dịch ma túy. Vì thế ông ta luôn mang theo cháu để làm "lá chắn sống".

Ngày 12/10/2014, cảnh sát Italy bắt hai nghi phạm sát hại Nicola. Chúng là Cosimo Donato và Faustino Campilongo.

"Chúng giết Nicola vì em đã nhận ra chúng", cảnh sát thông báo.

Ông nội của Nicola đã cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh ở Cosenza, khu vực do tập đoàn tội phạm 'Ndrangheta kiểm soát. Donato và Campilongo nhử Iannicelli tới một địa điểm để giao dịch ma túy. Ông trùm cùng cháu trai và cô tình nhân tới điểm hẹn để rồi cả ba người mất mạng. Sau khi ra tay, hai sát thủ đặt đồng 50 xu lên nóc xe - dấu hiệu cho thấy Iannicelli chưa thanh toán khoản nợ.

Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, mẹ của Nicola đang chấp hành án tù chung thân vì buôn ma túy. Cậu bé sống trong tù với mẹ khoảng 1 năm trước khi nhà chức trách giao em cho ông nội.

Sau khi cảnh sát phát hiện thi thể Nicola, Giáo hoàng Francis đã lên án hành vi vô nhân tính của mafia trong một buổi lễ tại thành phố Calabria, nơi tập đoàn 'Ndrangheta có ảnh hưởng lớn. Đức Thánh cha cho rằng những phần tử xã hội đen phải bị rút phép thông công.

ket cuc bi tham cua la chan song ben canh trum mafia italia Hoa hậu Nhật Bản rớt nước mắt kể chuyện bị trùm mafia... hành hạ

Cô gái Nhật đầu tiên đăng quang Hoa hậu Quốc tế đã trải qua thời gian dài chịu đựng những trò quấy rối và đe ...

ket cuc bi tham cua la chan song ben canh trum mafia italia Thế giới mafia Trung Quốc trong lòng "lục địa già"

Một thực tế đang diễn ra, các tập đoàn tội phạm Trung Quốc có “đại bản doanh” tại châu Âu đang ngày càng phát triển ...

/ http://danviet.vn