Jude Bellingham: Ai cũng mong Mbappe ghi bàn

Kylian Mbappe nhận "mưa" lời khen từ Jude Bellingham và HLV Carlo Ancelotti, sau bàn thắng giúp Real Madrid vô địch Siêu cúp Châu Âu 2024.

Kylian Mbappe có khởi đầu như mơ tại Real Madrid. Rạng sáng nay, anh ghi bàn thắng vào lưới Atalanta, ấn định thắng lợi 2-0 tại chung kết Siêu cúp Châu Âu. Los Blancos chính thức trở thành đội bóng thành công nhất lịch sử Siêu cúp Châu Âu (6 danh hiệu).

"Chúng tôi rất hạn chế nói về việc Mbappe có ghi bàn ở trận ra mắt hay không. Nhưng trong thâm tâm mỗi cầu thủ, chúng tôi đều mong điều đó sẽ xảy ra", Bellingham trả lời phóng viên TNT Sports.

Jude Bellingham kiến tạo giúp Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Real Madrid.

Jude Bellingham kiến tạo giúp Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Real Madrid.

Trước khi gia nhập Real Madrid, Mbappe chưa từng giành danh hiệu cấp châu lục ở đấu trường CLB. Anh từng vào tới chung kết Champions League 2019/20, nhưng PSG nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich.

Tại đội bóng mới, Mbappe chỉ mất gần 2 giờ đồng hồ để bỏ túi danh hiệu Siêu cúp Châu Âu đầu tiên. Màn thể hiện của siêu sao người Pháp cũng rất tích cực. Mbappe chạm bóng 43 lần, chuyền chính xác 86% và tự mình tung ra 3 cú dứt điểm.

"Mbappe rất đẳng cấp, rất sắc bén và sở hữu phẩm chất cá nhân tuyệt vời. Anh ấy cũng là người chơi rất đồng đội nữa. Mbappe không chờ thời cơ, rồi dựa dẫm vào những phẩm chất của mình để tỏa sáng đâu. Anh ấy hoạt động không biết mệt mỏi trên sân. Xin giành mọi lời khen cho Mbappe. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch này", Jude Bellingham phát biểu sau trận.

Mbappe được thay ra nghỉ từ phút 83. Anh nhận mưa lời khen từ khán giả trên sân PGE Narodowy và giới chuyên môn. Tờ TNT Sports gọi bàn thắng của Mbappe như "được viết trên những vì sao", khi pha lập công của anh có in dấu giày của bộ 3 Rodrygo, Vinicius Jr và Jude Bellingham.

Rodrygo và Vinicius Jr cùng nhau làm nên bàn thắng của Mbappe.

Rodrygo và Vinicius Jr cùng nhau làm nên bàn thắng của Mbappe.

HLV Carlo Ancelotti cũng giành những lời khen cho Mbappe: "Cậu ấy đã chơi rất tốt, thích nghi nhanh với cả đội. Mbappe đã phối hợp xuất sắc cùng Vinicius Jr và Bellingham. Chúng tôi là một tập thể mạnh, và cần phát huy những gì tốt nhất từ màn trình diễn đêm nay".

Mbappe giúp Carlo Ancelotti trở thành HLV thành công bậc nhất lịch sử Real Madrid, với 14 danh hiệu lớn. Ông cân bằng thành tích của huyền thoại Miguel Munoz, người trước đó dẫn dắt Los Blancos trong 14 năm (1948-1958).

Sau màn nâng cúp đầy cảm xúc trên sân PGE Narodowy, Mbappe không giấu nối sự xúc động: "Đây quả là 1 đêm tuyệt vời. Chúng tôi đã giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới, điều này rất quan trọng. Tại Real Madrid, bạn phải thắng mọi trận đấu.

Tôi rất hạnh phúc vì đã ghi bàn. Đây là nhiệm vụ đối với 1 tiền đạo. Nhưng điều khiến tôi thích thú nhất là được chơi với những đồng đội mới tại Madrid".

Hòa nhập nhanh chóng với Real Madrid, Mbappe gần như chắc suất đá chính ở trận ra quân La Liga 2024/25, gặp Mallorca. Trận đấu diễn ra lúc 2h30 ngày 19/8.

https://vtcnews.vn/jude-bellingham-ai-cung-mong-mbappe-ghi-ban-ar889468.html

THÀNH LỘC / VTC News