Mbappe ghi bàn ngay trận ra mắt, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu

Rạng sáng 15/8, Real Madrid đánh bại Atalanta 2-0 để có lần thứ 6 trong lịch sử giành Siêu cúp châu Âu 2024.

Trái với dự đoán của truyền thông Tây Ban Nha về việc giữ nguyên đội hình đá chính ở chung kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti để Kylian Mbappe ra sân ngay từ đầu. Sát cánh cùng anh là bộ đôi Brazil, Vinicius Jr và Rodrygo.

Real dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải hàng thủ đầy chắc chắn của Atalanta. Đến phút 34, CĐV Real Madrid mới được chứng kiến một pha phối hợp có nét. Vinicius có bóng ở trung lộ, trước khi chuyền điểm rơi cho Jude Bellingham băng xuống đối mặt thủ môn. Juan Musso đã kịp băng ra để từ chối pha dứt điểm của ngôi sao người Anh.

Mbappe ra mắt Real Madrid. (Ảnh: Reuters)

Mbappe ra mắt Real Madrid. (Ảnh: Reuters)

Đến phút 45, HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ sự tiếc nuối khi chứng kiến Rodrygo sút trúng xà sau đường chọc khe xé toang hàng thủ Atalanta của Vinicius Jr. Ngoài 2 đường chuyền mở ra cơ hội, Vinicius không có cơ hội dứt điểm. Anh còn nổi nóng và phải nhận thẻ vàng khi bị hậu vệ đối phương liên tục theo sát.

Sang hiệp hai, Real Madrid bất ngờ tăng tốc và chỉ cần hai tình huống pressing thành công để thu về 2 bàn thắng. Phút 59, Bellingham tranh chấp thành công để mở ra đợt lên bóng cho “Los Blancos”. Vinicius đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm để Federico Valverde đệm cận thành, đưa Real vượt lên dẫn trước. 9 phút sau, Atalanta lại để mất bóng ngay trên phần sân nhà. Bellingham nhận bóng rồi trả ngươc vừa tầm để Kylian Mbappe dứt điểm chuẩn xác vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện La Liga.

Hai bàn thua liên tiếp đánh gục tinh thần chiến đấu của Atalanta. CLB Serie A dồn lên tấn công trong vô vọng và không thể tạo ra tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Real, dù HLV Gasperini đã đưa ra nhiều sự điều chỉnh nhân sự.

Mbappe giành danh hiệu châu Âu đầu tiên ở cấp câu lạc bộ. (Ảnh: Reuters)

Mbappe giành danh hiệu châu Âu đầu tiên ở cấp câu lạc bộ. (Ảnh: Reuters)

Khả năng cầm bóng của tuyến giữa cùng những pha lăn xả của các hậu vệ giúp Real giữ sạch lưới. Những gì Atalanta làm được chỉ là pha đánh đầu của Pasalic, buộc Courtois phải vất vả cứu thua ở phút 47.

Ngoài bàn thắng, Mbappe còn chiếm trọn cảm tình từ người hâm mộ Real Madrid, khi anh liên tục lùi sâu, hỗ trợ phòng ngự. Phút 83, khi Mbappe được rút ra nghỉ, những tiếng vỗ tay vang lên không ngớt từ khán đài sân PGE Narodowy.

Ngôi sao người Pháp khép lại ngày thi đấu với những thống kê ấn tượng như 43 lần chạm bóng, 3 cú sút, tỷ lệ chuyền chính xác 86%, 2 lần qua người thành công.

Trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Real Madrid. “Los Blancos” đi vào lịch sử với tư cách là CLB giành nhiều Siêu cúp nhất (6 lần), phá kỷ lục của Barcelona (5 lần). Trong khi đó, Mbappe đã có danh hiệu cấp châu lục đầu tiên trong sự nghiệp CLB.

Real Madrid 2-0 Atalanta
Valverde (59’)Mbappe (68’) Ghi bàn  
MINH TÚ