Italy tịch thu hàng loạt biệt thự của băng đảng mafia

Động thái được thực hiện nhằm truyền thông điệp răn đe mạnh mẽ tới các băng đảng mafia ở Italy.

italy tich thu hang loat biet thu cua bang dang mafia

Cảnh sát Rome hôm qua bao vây một căn biệt thự bất hợp pháp của băng đảng mafia Casamonica. Ảnh: BBC.

Cảnh sát thành phố Rome ngày 20/11 tịch thu 8 biệt thự bất hợp pháp của Casamonica, một trong những băng đảng mafia khét tiếng nhất nước này. Các biệt thự kể trên sẽ bị phá hủy vào cuối năm nay, BBC đưa tin.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini và Thị trưởng Rome Virginia Raggi có mặt tại hiện trường trong khi 600 cảnh sát bao vây các căn biệt thự. Theo Raggi, 8 biệt thự Casamonica sở hữu, nằm tại quận Quadrar, đều vi phạm luật xây dựng và cảnh quan của Rome, một số được xây trên khu vực khảo cổ.

Trong quá trình tịch thu, nhà chức trách còn phát hiện ma túy được cất giấu tại các căn biệt thự. "Hôm nay là ngày lịch sử của thành phố Rome cũng như người dân Rome", bà Raggi tuyên bố. "Chúng ta đã đặt dấu chấm hết cho nhiều năm tồn tại bất hợp pháp và gửi một thông điệp mạnh mẽ tới băng đảng Casamonica".

Băng Casamonica đã hoạt động suốt nhiều thập kỷ qua, địa bàn chủ yếu ở đông nam Rome. Nhóm bị cáo buộc liên quan đến hàng loạt hoạt động phi pháp như buôn bán ma túy, bảo kê hay cho vay nặng lãi.

italy tich thu hang loat biet thu cua bang dang mafia Italy phá đường dây đánh bạc trực tuyến triệu đô của liên minh mafia

Lực lượng an ninh Italy truy quét hệ thống đánh bạc trực tuyến do ba tổ chức mafia lớn nhất cùng nhau điều hành.

italy tich thu hang loat biet thu cua bang dang mafia Vén màn bí mật về cuộc đời của tên trùm mafia khét tiếng Trung Quốc

Người ta từng ca tụng Lưu Hán là tỷ phú giàu sang nhưng ít ai biết rằng những đồng tiền của hắn đều nhuốm máu, ...

/ https://vnexpress.net