Italia xác nhận ca đầu tiên tử vong, số ca nhiễm COVID-19 tăng gấp năm

Bộ trưởng Y tế Italia Roberto Speranza cho biết, một người đàn ông 78 tuổi dương tính với COVID-19 đã tử vong ở vùng phía Bắc Veneto sau 10 ngày điều trị, SCMP đưa tin.

Nhân viên hội chữ thập đỏ chuẩn bị giường cho bệnh nhân tại bệnh viện Codogno, vùng Lodi, Italy. Photo: EPA-EFE.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã tăng lên gấp năm lần chỉ trong ngày 21.2. 14 ca liên tiếp xuất hiện triệu chứng bệnh tại vùng phía bắc Italia đã nâng tổng số người nhiễm lên 17 khiến giới chức hữu quan buộc phải yêu cầu đóng cửa trường học, nhà hàng và nhiều công ty.

Ủy viên phúc lợi vùng Giulio Gallera cho biết các ca nhiễm mới chủ yếu do lây lan thứ phát và tập trung thành cụm quanh thị trấn vùng Lombardy.

Trước đó, 1 người đàn ông 38 tuổi đã lây nhiễm COVID-19 sau khi gặp bạn từ Trung Quốc dù không biểu hiện triệu chứng bệnh. Hiện người này đang trong tình trạng nguy kịch sau khi lây nhiễm cho vợ, 1 người bạn, 3 bệnh nhân khác trong viện và 5 nhân viên y tế. 3 ca khác bị lây nhiễm do thường đến quán cafe tại Lombardy.

Ông Roberto Speranza cho biết nước này đang gặp phải sự lây  nhiễm "chùm" giống Đức và Pháp trước đó đồng thời khẳng định các biện pháp phòng ngừa quyết liệt của nước này. Tính đến nay, Italia là quốc gia Châu Âu duy nhất các chuyến bay bị cấm đến và đi từ Trung Quốc, Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan (Trung Quốc).

Khoảng 150 người gồm cả các nhân viên y tế đã bị cách ly kiểm dịch, tất cả người dân trong khu vực được thông báo không ra khỏi nhà.

Bên cạnh đó, bệnh viện truyền nhiễm tại Rome đang điều trị cho 3 ca khác gồm 1 đôi vợ chồng Trung Quốc tới từ Vũ Hán và 1 người Italia.

Việt Nam khuyến cáo công dân về dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch virus Corona mới (COVID-19) ...

Giáo viên trường tư thất nghiệp vì Covid-19

6 giờ tối, hai cô giáo mầm non Kim Anh và Bích Phương trải bạt, xếp mấy đôi giày trước cổng trường, bên cạnh gian ...

Hà Nội không còn người nghi nhiễm nCoV

Kết quả xét nghiệm nCoV chiều 21/2 cho thấy 3 người nghi nhiễm mới nhất đã âm tính, theo Sở Y tế, Hà Nội không ...

Lê Thanh Hà

/ laodong.vn