Israel tấn công 'sâu bên trong' Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Israel thực hiện nhiều cuộc không kích nhắm vào lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sử dụng máy bay chiến đấu tấn công một cơ sở sản xuất vũ khí của Hezbollah ở khu vực Nabi Chit, gần thành phố Baalbek, đông bắc Lebanon. Ngoài ra, IDF còn ném bom một số cơ sở quân sự của Hezbollah ở khu vực Jbaa ở miền nam Lebanon cũng như cơ sở hạ tầng và tiền đồn của nhóm ở khu vực khác.

Theo quân đội Israel, cuộc tấn công trên nhằm đáp trả hành động phóng tên lửa của Tehran từ Lebanon về phía bắc Israel tại khu vực Kfar Blum và Hanita.

Tên lửa được phóng đi từ Iran vào lãnh thổ Israel ngày 14/4. (Ảnh: Getty)

Tên lửa được phóng đi từ Iran vào lãnh thổ Israel ngày 14/4. (Ảnh: Getty)

Hôm 14/4, Hezbollah thừa nhận tham gia vào cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran nhắm vào Israel.

 

Cuộc tấn công của Tehran nhằm trả đũa vụ không kích vào lãnh sự quán Iran ở Damascus, Syria hồi đầu tháng 4 khiến một số quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng. Tehran đã đổ lỗi vụ tấn công cho Israel.

Hôm 13/4, Iran phát động cuộc tấn công chưa từng có vào Israel với hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái cảm tử. Các cuộc tấn công nhằm trả đũa việc Israel không kích vào đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria vào ngày 1/4 làm một số sĩ quan cấp cao quân đội Iran thiệt mạng.

IDF tuyên bố bắn hạ 99% máy bay không người lái và tên lửa của Iran - hoạt động phòng thủ vốn được các quan chức Israel ca ngợi là thành công lớn.

Tuy nhiên, Tehran lại cho hay, cuộc tấn công “thành công hơn mong đợi” và tuyên bố rằng hai căn cứ của Israel bị phá hủy. Israel chỉ thừa nhận thiệt hại nhỏ ở một cơ sở quân sự.

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri nói rằng Tehran không có ý định tiếp tục tấn công Israel. Ông cũng cảnh báo Tel Aviv về phản ứng đáp trả mạnh mẽ hơn nếu Israel tiếp tục có hành động gây hấn.

https://vtcnews.vn/israel-tan-cong-sau-ben-trong-lebanon-ar865068.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News