Israel không kích dữ dội Dải Gaza trong đêm

Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào một số mục tiêu “khủng bố” ở Dải Gaza vào sáng 2-2, vài giờ sau khi một quả rocket bắn từ khu vực này bị hệ thống phòng không “Vòm Sắt” của Israel đánh chặn.

Israel không kích dữ dội Dải Gaza trong đêm ảnh 1
 

Hiện chưa có báo cáo thương vong về người trong vụ tấn công của Israel vào Dải Gaza

Trong đoạn tweet đăng tải vào khoảng 3h sáng nay, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận hiện đang tấn công Dải Gaza. Khoảng 30 phút sau, IDF chia sẻ một số thông tin về các mục tiêu của cuộc không kích, cho biết máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một địa điểm sản xuất nguyên liệu hóa học thô, cùng với một cơ sở sản xuất vũ khí thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas.

Hiện chưa có báo cáo thương vong về người, nhưng các video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số vụ nổ ở trung tâm Gaza, một trong những khu vực đông dân cư nhất thế giới.

Trước đó, vào chiều 1-2, quân đội Israel đã đánh chặn một quả rocket được bắn từ Dải Gaza. Còi báo động được cho là đã vang lên ở Sderot và các thị trấn lân cận ngay trước cuộc không kích trong đêm. Thứ sáu tuần trước, một số rocket bắn từ Dải Gaza vào Israel cũng bị Tel Aviv tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Hamas. 

“IDF quy trách nhiệm cho Hamas về mọi hoạt động khủng bố bắt nguồn từ Dải Gaza và tổ chức này sẽ phải đối mặt với hậu quả của những vi phạm an ninh chống lại Israel”, quân đội Israel tuyên bố.

Bạo lực bùng phát mới nhất xảy ra sau khi lực lượng an ninh Israel đột kích vào trại tị nạn Jenin ở phía bắc Bờ Tây hôm thứ năm tuần trước, khiến 10 người Palestine thiệt mạng, theo nhà chức trách địa phương. Các quan chức Israel cho biết quân đội nước này dự định truy bắt các nghi phạm khủng bố, những kẻ đã nổ súng bắn trả và bị tiêu diệt.

https://www.anninhthudo.vn/israel-khong-kich-du-doi-dai-gaza-trong-dem-post529897.antd

Hoàng Cường / ANTD