Israel dùng phòng không Syria để thử vũ khí tấn công?

Thông qua cuộc chiến tại Syria, các loại vũ khí tấn công của Israel đã chứng tỏ được năng lực vượt trội trước đối phương có phòng không rất hùng hậu.

Israel là quốc gia có nền công nghiệp quốc phòng rất phát triển, các loại vũ khí, khí tài, trang thiết bị quân sự của họ luôn được đánh giá rất cao về tính năng tác dụng, tuy nhiên điểm yếu duy nhất khiến sản phẩm của họ còn thua kém Nga, Mỹ chính là kinh nghiệm thực chiến.

Tuy nhiên mọi việc đã có sự thay đổi trong thời gian qua, bắt đầu từ những tổ hợp phòng thủ tên lửa Iron Dome, Arrow-3 đã bảo vệ an toàn các khu vực của họ trước cơn mưa tên lửa đạn đạo và pháo phản lực từ phía thù địch, khiến cho hợp đồng đặt mua tới tấp bay về.

Không chỉ có vậy, vũ khí tấn công của Israel cũng được đưa sang Syria để thử nghiệm như cách người Nga đã làm.

Mặc dù vậy trong khi đối tượng đánh phá của Nga chỉ là phiến quân không có phòng không thì Israel lại phải đối đầu đối phương có hệ thống phòng không dày đặc hàng đầu thế giới.

israel dung phong khong syria de thu vu khi tan cong

Tiêm kích đa năng F-16I Sufa của Không quân Israel

Những loại tên lửa không đối đất tầm xa như Delilah, Popeye Turbo của Israel đã lần đầu tiên được sử dụng trên chiến trường Syria và đạt hiệu suất chiến đấu cực cao, thậm chí xác suất tiêu diệt mục tiêu lên tới 100% theo công bố của nước này.

Bất chấp những tuyên bố đanh thép của Syria, thực tế cho thấy phòng không của họ gặp khó trước đòn đánh của tiêm kích Israel, chưa một đối tượng cần bảo vệ nào còn nguyên vẹn sau trận không kích bất chấp được bảo vệ dày đặc.

Ngoài ra không thể bỏ qua là máy bay không người lái tấn công tự sát Harop, chiếc UAV cỡ nhỏ này đã vượt qua radar cảnh giới của Syria và bay quần vòng rất lâu, đợi chờ thời cơ để lao xuống hủy diệt ít nhất 3 tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1.

israel dung phong khong syria de thu vu khi tan cong

Tiêm kích tàng hình F-35I Adir lần đầu thực chiến trên chiến trường Trung Đông

Bên cạnh vũ khí của mình, Israel còn giúp Mỹ kiểm nghiệm tính năng ưu việt của tiêm kích tàng hình F-35I Adir cũng như bom đường kính nhỏ GBU-39 SDB, chứng minh phòng không Syria hoàn toàn bất lực trước nó.

Bất chấp đã có cả radar của S-300 tham chiến, không một dấu hiệu nào cho thấy mạng lưới phòng không dày đặc của Syria nhận ra F-35I đã bay vào khu vực mà Damascus chỉ bắn tên lửa vu vơ vào tốp F-16I từ khoảng cách xa mà thôi, chỉ khi thấy mảnh bom GBU-39 trong đống đổ nát thì họ mới giật mình.

Cần lưu ý rằng khi đột nhập F-35I sẽ bay ở độ cao thấp, như vậy khi được ném đi thì bom GBU-39 lượn chỉ cách mục tiêu dưới 10 km, tức là ngay trên đầu toàn bộ lưới lửa phòng không dày đặc của Syria.

israel dung phong khong syria de thu vu khi tan cong

Tên lửa Syria bắn vào Israel, đòn trả đũa sắp tới?

Sau mỗi lần Quân đội Syria thực hiện vụ bắn tên lửa hay đạn pháo sang phần lãnh thổ do Israel kiểm soát thì hành ...

israel dung phong khong syria de thu vu khi tan cong

Israel trình làng UCAV tấn công ngang Predator Mỹ?

Theo Times of Israel, nhà sản xuất của Israel IAI chuẩn bị trình làng loại máy bay không người lái chiến thuật mới T-Heron tại ...

/ http://baodatviet.vn