Instagram thừa nhận sự cố khóa tài khoản và giảm lượt theo dõi

Instagram lên tiếng về tình trạng người dùng gặp một số vấn đề như bị khóa tài khoản không lý do hay mất một số lượng lớn người theo dõi.

Đang có một điều bất thường xảy ra trên Instagram, có thể là do Meta quyết định dọn dẹp ứng dụng một cách nghiêm túc. Nhiều người đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác để thông báo về sự cố và không ai thực sự biết điều gì đang xảy ra, nhưng Instagram đã lên tiếng thừa nhận rằng mạng xã hội này đang có vấn đề. Nhiều người biết chắc chắn đây là một chuyện nghiêm trọng khi thấy người dùng Instagram phải chuyển sang Twitter để phàn nàn.

Mặc dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nữa, Instagram vẫn luôn là một ứng dụng phổ biến. Nó có rất nhiều người dùng sở hữu tài khoản hàng nghìn (hoặc thậm chí là hàng triệu) lượt theo dõi. Đối với nhiều người, số lượt theo dõi hoàn toàn không quan trọng, nhưng một số người dùng khác, đặc biệt là những người có ảnh hưởng lớn trên Instagram, họ dựa vào số lượng theo dõi để xây dựng trang cá nhân và kiếm tiền từ đó.

Đây là nhóm người dùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự cố. Số lượt theo dõi của họ giảm đáng kể mà chưa rõ nguyên nhân,

Instagram thừa nhận sự cố khóa tài khoản và giảm lượt theo dõi - 1

Nhiều người dùng Instagram bị giảm lượt theo dõi.

Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất đang diễn ra với Instagram. Sự việc này đang là chủ đề được quan tâm trên khắp các diễn đàn Twitter, cho thấy quy mô của vấn đề khá lớn.

 

Instagram đã nhận thức được sự cố 

Nếu các báo cáo trên Twitter là đáng tin, có vẻ như Instagram đã đột ngột quyết định khóa hàng nghìn tài khoản. Nhiều bài đăng trên Twitter dí dỏm viết về sự việc, chẳng hạn như "Tôi phải xin lỗi bộ phát Wifi của mình vì đã trách oan nó sau khi phát hiện ra Instagram bị hỏng", nhưng cũng có rất nhiều "tiếng kêu cứu" sau khi tài khoản bị khóa mà không có lý do. Một số người dùng bị cấm trong 30 ngày, một số khác bị khóa trong một khoảng thời gian không xác định. Một điểm chung giữa các tài khoản này là họ không biết tại sao lại bị khóa ngay từ đầu.

Điều này cũng tác động đến những người vẫn đang sử dụng nền tảng, vì họ mất một lượng lớn người theo dõi, một số chủ tài khoản nói rằng con số này có thể lên đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn. Nhiều người cho rằng Instagram đang xóa các tài khoản giả và bot, nhưng ngay cả khi những người theo dõi đó không có giá trị (giả sử nghi ngờ này là chính xác), người dùng vẫn lo ngại về việc này.

"Instagram có bị sập không? Tôi mất hàng trăm người theo dõi trong vài phút. Tất cả công sức của tôi đã đổ sông đổ bể", một người dùng Instagram tuyệt vọng chia sẻ trên Twitter.

Instagram thừa nhận sự cố khóa tài khoản và giảm lượt theo dõi - 2

Instagram đã thừa nhận vấn đề trên tài khoản Twitter Instagram Comms của mình, nhưng họ không xác định rõ điều gì khác. Liệu những người dùng bị tác động có lấy lại được tài khoản của họ và số lượng người theo dõi đó có tăng trở lại không? Không thể nói trước điều gì, nhưng chắc chắn rằng bây giờ là một thời gian khó khăn trên Instagram.

https://vtc.vn/instagram-thua-nhan-su-co-khoa-tai-khoan-va-giam-luot-theo-doi-ar711752.html

Kim Chi / VTC News