Ibrahimovic kiếm bộn tiền nhờ World Cup dù không tham dự

Đã chia tay tuyển Thụy Điển 2 năm nhưng Ibrahimovic vẫn rất hút quảng cáo tại World Cup 2018.

Rạng sáng đêm nay (24/6), đội tuyển Thuỵ Điển sẽ có cuộc tranh đấu với Đức. Trong khi đó, ngôi sao một thời của họ là Zlatan Ibrahimovic, không tham dự nhưng liên tục xuất hiện trên kênh Swedish TV với hàng chục đoạn quảng cáo cho các doanh nghiệp, bao gồm Samsung, chuỗi nhà thuốc Apoteket AB và công ty cá độ Bethard Group Affiliates.

ibrahimovic kiem bon tien nho world cup du khong tham du
Ibrahimovic thời còn thi đấu cho Thụy Điển. Ảnh: Reuters.

Trong ba thương hiệu này, không đơn vị nào là nhà tài trợ chính thức cho World Cup và tuyển Thụy Điển. Với việc sử dụng hình ảnh của Ibrahimovic, các doanh nghiệp này đã thu hút khách hàng của mình nhân sự kiện World Cup mà không phải trả một khoản chi phí chính thức cho nhà tổ chức – FIFA.

Đồng thời, gương mặt của Ibrahimovic cũng xuất hiện khắp Facebook và Youtube.

Ngoài ra, Ibrahimovic còn xuất hiện trong một chuỗi các quảng cáo của Visa – nhà tài trợ chính cho World Cup 2018. Nội dung quảng cáo của Visa rất hài hước khi đã đưa Ibrahimovic “tái xuất” giải đấu này lần đầu tiên sau World Cup tại Đức 12 năm trước. Năm 2010 và 2014, bất chấp các nỗ lực của Ibrahimovic, Thụy Điển vẫn không được dự World Cup.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển (SvFF) không hề trách Ibrahimovic đang kiếm tiền mà không phải đổ mổ hôi. Người đứng đầu mảng marketing và bán hàng của SFA - Mikael Jiffer cho biết, ngôi sao này đã làm những điều tuyệt vời cho bóng đá Thụy Điển và đã rất trung thành với hiệp hội thời còn ở tuyển quốc gia.

Theo Jiffer, ngôi sao này hiện đã từ giã đội tuyển quốc gia nên Ibrahimovic được tự do làm bất cứ công việc nào anh thích khi là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cầu thủ mới chuyển đến Los Angeles Galaxy có sức hút với nhiều thương hiệu lớn.

“Tôi nghĩ khán giả có thể thấy sự khác biệt giữa Ibrahimovic làm việc trong tư cách cá nhân với các cầu thủ đang đại diện cho tuyển quốc gia Thụy Điển”, Jiffer nói.

Tuy nhiên, Jiffer cho rằng, thật không may khi một số công ty thuê Ibrahimovic quảng cáo cũng ảnh hưởng tới các thương hiệu đang tài trợ cho đội tuyển Thụy Điển. Theo vị lãnh đạo này, AB Svenska Spel – nhà tài trợ của World Cup 2018 và tuyển Thụy Điển đang bị tấn công bởi các chiến dịch quảng cáo của Bethard – công ty kinh doanh casino với hình ảnh của Ibrahimovic.

“Svenska Spel tài trợ chúng tôi từ năm 1934 và mọi người đều biết đây là một nhà tài trợ lớn cho bóng đá Thụy Điển. Bởi vậy, tôi không nghĩ sự hợp tác của Ibrahimovic với Bethard làm hại cho chúng tôi”, Jeffer cho hay.

Tiền đạo 36 tuổi đã chia tay đội tuyển hai năm trước sau 116 lần khoác áo. Ibrahimovic từng viết trên Twitter rằng khả năng cao sẽ trở lại đội tuyển. Khi tham dự một chương trình truyền hình ở Mỹ, cựu cầu thủ PSG còn tuyên bố World Cup sẽ không còn là World Cup nếu không có anh. Tuy nhiên, cuối cùng Ibrahimovic vẫn quyết định không quay lại đội tuyển.

Anh Tú(theo Bloomberg)

ibrahimovic kiem bon tien nho world cup du khong tham du Đức - Thuỵ Điển: Khi gã khổng lồ say ngủ

Chưa nói đến chuyện bảo vệ ngai vàng, các cầu thủ Đức phải chứng tỏ khát vọng muốn ở lại nước Nga ngay trong trận ...

ibrahimovic kiem bon tien nho world cup du khong tham du Láng giềng Bắc Âu so kè tại World Cup

Quan hệ láng giềng giữa Thụy Điển, Đan Mạch và Iceland vừa kéo các cổ động viên lại gần nhau vừa tạo ra sự ganh ...

ibrahimovic kiem bon tien nho world cup du khong tham du Người Hàn châm biếm về thất bại trước Thụy Điển ở World Cup

Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc châm biếm về những lý do khiến đội tuyển quốc gia thua trong trận mở màn World Cup ...

/ VnExpress