Hy hữu: Máy bay chở khách va phải máy bay không người lái trên trời cao

Một sự cố hy hữu vừa xảy ra đối với máy bay thương mại khi nó đang ở trên không trung.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada, ông Marc Garneau vừa cho biết, một sự cố hy hữu vừa xảy ra đối với máy bay thương mại khi nó đang trên không phận quốc gia này. Theo đó, một chiếc máy bay chở khách đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jean Lesage (thành phố Québec, Canada) đã va chạm với một thiết bị bay không người lái (drone).

hy huu may bay cho khach va phai may bay khong nguoi lai tren troi cao

Một máy bay thương mại đã va chạm với máy bay không người lái.

"Vào ngày 12/10/2017, một chiếc máy bay của hãng hàng không Skyjet Airlines đã va phải một thiết bị bay không người lái khi đang bay đến sân bay quốc tế Jean Lesage ở thành phố Québec. Đây là lần đầu tiên một chiếc máy bay không người lái va chạm với máy bay thương mại ở Canada, và tôi thật sự chỉ bớt căng thẳng khi biết chiếc máy bay chở khách chỉ bị thiệt hại nhẹ và đã hạ cánh an toàn", ông Marc Garneau nói.

Được biết, chiếc máy bay thương mại nói trên chở 8 hành khách và đang trên không phận Canada ở khoảng cách khoảng 450m so với mặt đất. Các nhà chức trách đang làm việc với hãng hàng không và sân bay để theo dõi tình hình, đồng thời phối hợp với Ban An toàn giao thông của Canada để điều tra vụ việc.

"Tôi muốn nhắc nhở những người sử dụng máy bay không người lái rằng, việc nó gây nguy hiểm cho sự an toàn của một chiếc máy bay thương mại là cực kỳ nguy hiểm và là một hành vi phạm tội nghiêm trọng. Bất cứ ai vi phạm các quy định về an toàn bay đều có thể bị phạt 25.000 USD hoặc vào tù", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada nhấn mạnh.

Theo ông Marc Garneau, chiếc máy bay đã may mắn khi hạ cánh an toàn. Nếu thiết bị bay không người lái trong vụ việc va chạm với buống lái hoặc động cơ thì nó có thể gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, thậm chí là thảm khốc. Tại Canada, tất cả các sân bay đều cấm thiết bị bay không người lái hoạt động và quy định các thiết bị này phải tránh xa sân bay ít nhất 5,5km.

hy huu may bay cho khach va phai may bay khong nguoi lai tren troi cao Bí ẩn máy bay Mỹ biến mất không dấu vết ở Việt Nam

Hơn 50 năm sau ngày cuối cùng trung úy James Reginald Baude thuộc Hải đội Chiến đoàn Hải quân 21 được nhìn thấy, chiếc máy ...

hy huu may bay cho khach va phai may bay khong nguoi lai tren troi cao Kỳ lạ đám mây khổng lồ và 75 máy bay mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda- nơi bí ẩn nhất hành tinh- nơi đã khiến hàng ngàn người bỏ mạng, trong đó có 75 chiếc máy bay ...

hy huu may bay cho khach va phai may bay khong nguoi lai tren troi cao Máy bay rơi tại Bờ Biển Ngà

Một máy bay đã đâm xuống biển không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế tại thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà.

hy huu may bay cho khach va phai may bay khong nguoi lai tren troi cao Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Chân dung vị bác sĩ tài giỏi (Kỳ 1)

Vụ án tưởng chừng như sẽ bị chôn vùi, người xấu số sẽ phải ôm nỗi oan khuất xuống cửu tuyền thì bất ngờ sự ...

http://danviet.vn/cong-nghe/hy-huu-may-bay-cho-khach-va-phai-may-bay-khong-nguoi-lai-tren-troi-cao-814421.html

/ Dân Việt