Huỳnh Như: Dự World Cup là niềm hạnh phúc của bóng đá Việt Nam

Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ niềm vui đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau khi giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup.

"Chúng tôi chưa từng được dự World Cup. Chúng tôi đã làm nên lịch sử. Đó là niềm hạnh phúc của từng cầu thủ và bóng đá Việt Nam", đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như chia sẻ. Cô và đồng đội vừa viết tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nữ.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trong cả 2 trận play-off. Sau khi vượt qua Thái Lan, ở trận đấu quyết định, thầy trò HLV Mai Đức Chung có một màn trình diễn thuyết phục để đánh bại Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy.

"Đây là nỗ lực của toàn đội. Đội tuyển Việt Nam không bỏ cuộc từ ngày đầu tiên đến phút cuối cùng. Tôi rất muốn cảm ơn đồng đội và người hâm mộ Việt Nam luôn đồng hành và cổ vũ cho bóng đá nữ Việt Nam", Huỳnh Như phát biểu sau trận đấu.

Huỳnh Như: Dự World Cup là niềm hạnh phúc của bóng đá Việt Nam - 1
ĐT Việt Nam dự World Cup 2023.

Đây là chiến thắng có ý nghĩa rất lớn đối với bóng đá Việt Nam, là món quà cho người hâm mộ trong dịp Tết Nhâm Dần. Cách thầy trò HLV Mai Đức Chung đạt được thành tích này cũng rất đáng nể.

Đội tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2022 với đầy những bất lợi khi rơi vào một bảng đấu khó. Không những vậy, phần lớn thành viên mắc COVID-19 ngay trước ngày khai mạc giải cũng khiến đội tuyển Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung luôn nhấn mạnh tinh thần không bỏ cuộc trong suốt giải đấu. Huỳnh Như và đồng đội vẫn thi đấu đầy nỗ lực và lập nên chiến tích lịch sử.

"Tôi mong người hâm mộ cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023. Muốn gửi tới các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam rằng các chị làm được thì các em cũng làm được, hãy luôn nỗ lực và cố gắng", Huỳnh Như nhắn nhủ.

Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự World Cup 2023 Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự World Cup 2023

Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 ở loạt đấu play-off, tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự vòng ...

/ vtc.vn