Huỳnh Như chưa chắc kịp bình phục trước World Cup 2023

Khả năng ra sân của Huỳnh Như ở World Cup 2023 là dấu hỏi lớn khi cô chưa chắc kịp bình phục chấn thương.

Các bác sĩ đội tuyển Việt Nam và CLB Frankfurt chụp MRI để kiểm tra chấn thương cổ chân cho Huỳnh Như. Theo kết quả chẩn đoán, tiền đạo nà không tổn thương nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đội trưởng của đội tuyển Việt Nam phải nghỉ thi đấu vài tuần. Điều này khiến cơ hội ra sân của Huỳnh Như ở World Cup 2023 trở nên lung lay. Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận đầu tiên ở World Cup vào ngày 22/7.

Huỳnh Như chấn thương trong trận giao hữu với đội tuyển nữ U23 Ba Lan. Tiền đạo này bị đau trong tình huống xâm nhập vòng cấm ở hiệp một. Cô phải rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Thị Thúy Hằng. Đây là trận đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam thua 1-2.

Huỳnh Như chưa chắc kịp bình phục trước World Cup 2023 - 1

Bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán chấn thương cho Huỳnh Như.

 

Huỳnh Như và các đồng đội trở lại Đức sau trận đấu này. Tuy nhiên Huỳnh Như không thể tự di chuyển, phải dùng xe lăn và mang theo nạng. Hiện đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển nữ Đức ngày 24/6 tới. HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ tập kỹ các bài pressing và tốc độ để duy trì trạng thái sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo.

Sau trận đấu với đội tuyển Đức, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand chuẩn bị cho World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đấu giao hữu với đội tuyển New Zealand và Tây Ban Nha trước khi bước vào giải đấu. 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận ra quân với đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới. Đối thủ tiếp theo là Bồ Đào Nha (ngày 27/7). Trận cuối của vòng bảng của đội tuyển Việt Nam là cuộc đụng độ đương kim á quân thế giới Hà Lan vào ngày 1/8.

Trước các đối thủ mạnh, cơ hội giành điểm của đội tuyển nữ Việt Nam không cao. Tuy nhiên, đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam cọ sát, tích lũy kinh nghiệm trước các đối thủ hàng đầu.

https://vtc.vn/huynh-nhu-chua-chac-kip-binh-phuc-truoc-world-cup-2023-ar801169.html

HẢI ANH / VTC News