Huyền thoại Anh 'quay xe', muốn HLV Southgate ở lại thêm 6 năm

Cựu hậu vệ Gary Neville muốn Gareth Southgate ở lại với đội tuyển Anh thêm 6 năm bất chấp những chỉ trích dành cho ông trong thời gian gần đây.

"Chẳng có lý do gì để thay đổi vị trí HLV trưởng đội tuyển Anh. Tại sao không trao cho ông ấy một bản hợp đồng 6 năm? Đây là vị thuyền trưởng phù hợp với đội bóng trong 10 năm tới. Ông ấy còn trẻ, các cầu thủ thích ông ấy và Southgate có đội hình giàu sức sống trong tay", cựu hậu vệ Gary Neville lên tiếng.

Trước đó, chính Gary Neville, với vai trò một bình luận viên, không ít lần phân tích và đặt dấu hỏi về các quyết định chuyên môn của HLV Southgate. Tuy nhiên, cựu danh thủ Man Utd chưa gay gắt bằng đồng đội cũ Paul Scholes. Huyền thoại này liên tục lên mạng xã hội đòi ông Southgate phải xếp Mainoo đá chính. Khi Mainoo xuất hiện, anh quả nhiên đã thay đổi tuyển Anh.

HLV Southgate chưa quyết định tương lai của mình.

HLV Southgate chưa quyết định tương lai của mình.

Đánh giá về tình thế của HLV Southgate, Gary Neville nói: "Ông ấy đã loạng choạng ở bờ vực trong 10 ngày trước, sau tất cả những gì đã làm. Tôi tự hỏi bản thân về suy nghĩ của HLV Southgate lúc ấy. Những lời chỉ trích sẽ làm tổn thương ông ấy. Ai cũng cần sự tôn trọng từ người hâm mộ - điều rất quan trọng với cá nhân ông Southgate". 

Nhà cầm quân 53 tuổi gây ra tranh cãi rất lớn trong cộng đồng cổ động viên xứ sương mù. Số ít người vẫn lên tiếng ủng hộ Gareth Southgate nhưng phần đông mong muốn HLV này chấm dứt công việc ngay lập tức. Đội tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate thi đấu mờ nhạt, không rõ ràng về lối chơi, các ngôi sao đẳng cấp thế giới chẳng mấy khi phát huy năng lực.

Ngay tại EURO 2024, đội tuyển Anh chơi rất thất vọng, dù Harry Kane và đồng đội vẫn có mặt tại chung kết. Mãi đến khi các nhân tố trẻ như Kobbie Mainoo, Cole Palmer hay tiền đạo dự bị Watkins được tung vào sân, tình hình của đội tuyển Anh mới trở nên sáng sủa hơn.

Nhưng chính HLV Southgate là người giúp đội tuyển Anh 2 lần liên tiếp vào chung kết một kỳ EURO. Ông cùng các học trò vào tứ kết, bán kết một kỳ World Cup. Hợp đồng giữa Southgate và tuyển Anh sẽ kết thúc vào cuối năm 2024.

https://vtcnews.vn/huyen-thoai-anh-quay-xe-muon-hlv-southgate-o-lai-them-6-nam-ar882966.html

MAI PHƯƠNG / VTC News