Bước ngoặt của HLV Klopp tại Liverpool

Liverpool đang gấp rút đẩy nhanh kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Klopp, trong bối cảnh nhà cầm quân tài năng người Đức có dự định tiếp tục gắn bó với đội bóng này sau khi hợp đồng đáo hạn vào năm 2024.

Liverpool quyết giữ chân HLV Klopp bằng bản hợp đồng dài hạn mới để tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai. Ảnh: Getty Images

Chia tay Liverpool vào mùa hè năm 2024 từ lâu đã nằm trong kế hoạch của HLV Klopp. Tuy nhiên, khi đội chủ sân Anfield đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu lớn tại mùa giải năm nay, nhà cầm quân người Đức đã thay đổi ý định.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp đang bám đuổi gắt gao Man City đứng đầu bảng xếp hạng. Tính đến vòng 33, đội bóng vùng Merseyside chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm. 5 vòng đấu quyết định còn lại sẽ chứng kiến cuộc đua song mã đầy kịch tính giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ sương mù. Chỉ cần Man City mắc sai lầm nhỏ, thầy trò HLV Klopp hoàn toàn có cơ hội soán ngôi đầu để chạm tay vào ngôi vương.

Đối với Champions League, Liverpool coi như đã đặt một chân vào trận chung kết, sau khi đánh bại Villarreal với cách biệt 2 bàn không gỡ ở bán kết lượt đi vào rạng sáng ngày 28-4. Để lật ngược kịch bản này, "Tàu ngầm vàng" cần ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đại diện đến từ nước Anh tại lượt về. Đây là điều khó xảy ra trước một Liverpool đang ở giai đoạn đỉnh cao.

Ở trận bán kết kể trên, Chủ tịch Mike Gordon của Fenway Sports Group, công ty nắm quyền sở hữu Liverpool, đã tận mắt chứng kiến chiến thắng dễ dàng của đội bóng này. Vào thời điểm đó, bên cạnh ông Mike Gordon là Marc Kosicke, người đại diện, đồng thời là bạn lâu năm của HLV Klopp. Hai bên đã có những trao đổi về tương lai sắp tới của nhà cầm quân tài năng tại sân Anfield.

Theo nhận định của giới thạo tin, trước những gì HLV Klopp đã và đang mang lại cho Liverpool trong gần 7 mùa giải vừa qua, giới thượng tầng của đội bóng này đang hướng đến mục tiêu giữ chân nhà cầm quân kỳ cựu sau năm 2024. 

Để hoàn thành kế hoạch, Liverpool cũng sẽ đáp ứng nguyện vọng cá nhân của HLV Klopp, liên quan đến những nhân vật đã làm việc cùng ông suốt thời gian dài vừa qua. Nhà cầm quân 54 tuổi có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều đồng nghiệp được đánh giá là "cánh tay phải", như các trợ lý HLV Pep Lijnders, Peter Kraweitz và HLV thủ môn John Achterberg.

Hè năm nay, Giám đốc Thể thao Michael Edwards là trường hợp duy nhất rời Anfield. Sau 11 năm gắn bó, ông Michael Edwards sẽ nhường lại vị trí cho ông Julian Ward, cũng là người có mối liên hệ chặt chẽ với HLV Klopp.

Khi kịch bản tốt đẹp nhất đang dần thành hiện thực, HLV Klopp gần như không có lý do để ra đi. Việc tiếp tục dẫn dắt Liverpool sau hè năm 2024 sẽ đánh dấu cột mốc mới khi "The Kop" trở thành đội bóng ông dẫn dắt lâu nhất trong sự nghiệp cầm quân.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Bong-da/1030639/buoc-ngoat-cua-hlv-klopp-tai-liverpool

THƯƠNG NGUYỆT / Hà Nội Mới