Hủy đám cưới do chú rể sốt

Do chú rể người Nhật bị sốt 37,4 độ, đám cưới với cô dâu ở Quảng Ninh đã bị hủy. Hai gia đình phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nCoV. 

Ngày 27/2, chú rể cùng bố mẹ và em trai từ Nhật Bản về Việt Nam để tổ chức đám cưới tại nhà cô dâu ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long. Cả gia đình cùng cô dâu đã thuê phòng tại một khách sạn 4 sao phường Bãi Cháy, TP Hạ Long để lưu trú trong thời gian chờ tổ chức đám cưới vào trưa 1/3, tại một nhà hàng ở phường Hùng Thắng.

Sáng 1/3, nhận được tin báo chú rể người Nhật bị sốt 37,4 độ, chính quyền TP Hạ Long đến gia đình nhà gái vận động hoãn tổ chức đám cưới. Ngay sau đó, toàn bộ đoàn khách người Nhật và gia đình cô dâu được đưa về khu cách ly tại Bệnh viện số 2 (phường Cao Xanh, TP Hạ Long).

huy dam cuoi do chu re sot
Bệnh viện số 2 ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long. Ảnh: Minh Cương

Sau khi khám sàng lọc, trưa cùng ngày Bệnh viện đã lấy 5 mẫu bệnh phẩm gồm toàn bộ gia đình người Nhật và cô dâu, chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh làm xét nghiệm.

Nhà chức trách cũng tổ chức cách ly tại nhà đối với toàn bộ khách đến dự đám cưới; cách ly tại khách sạn đối với ê kíp lễ tân phục vụ có tiếp xúc với gia đình người Nhật... Đến 18h cùng ngày, kết quả 5 người đều âm tính với nCoV.

Ngày 2/3, ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi có kết quả âm tính, hôm nay gia đình người Nhật Bản đã lên sân bay Nội Bài để làm thủ tục về nước.

huy dam cuoi do chu re sot Mỗi ngày Quảng Ninh vẫn đón hàng ngàn khách Hàn Quốc

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, hiện mỗi ngày Quảng Ninh đón hàng ngàn du khách Hàn Quốc, trong khi tại Hàn Quốc, số ...

/ vnexpress.net