Mỗi ngày Quảng Ninh vẫn đón hàng ngàn khách Hàn Quốc

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, hiện mỗi ngày Quảng Ninh đón hàng ngàn du khách Hàn Quốc, trong khi tại Hàn Quốc, số người nhiễm virus COVID-19 ngày một tăng.

moi ngay quang ninh van don hang ngan khach han quoc

Kiểm tra thân nhiệt cho du khách tại Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo thống kê, những ngày gần đây, số lượng khách Hàn Quốc đến Yên Tử tăng mạnh. Nếu như dịp sau Tết vài ngày, mỗi ngày Yên Tử chỉ đón vài trăm khách Hàn Quốc thì hôm qua (23/2), có 1.869 khách Hàn Quốc đến tham quan danh thắng này.

moi ngay quang ninh van don hang ngan khach han quoc
Du khách Hàn Quốc tham quan Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo các công ty lữ hành, điều này cũng đồng nghĩa với việc vịnh Hạ Long đón số lượng khách Hàn Quốc tương tự, bởi du khách Hàn Quốc khi đến Quảng Ninh thường chọn 2 địa danh này.

Để phòng, chống dịch COVID-19, tại các điểm du lịch này, ngoài dung dịch xịt tay sát khuẩn, khẩu trang miễn phí, còn được trang bị các máy đo thân nhiệt. Trong đó, tại Yên Tử, ông Lê Trọng Thanh - Phó giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm Yên Tử - công ty đã trang bị 10 máy đo thân nhiệt, bổ sung tủ thuốc đặt dọc tuyến hành hương.

Ngoài ra, các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sĩ, y tá, bổ sung thuốc, dụng cụ y tế... đảm bảo các điều kiện để phòng chống dịch. Từ ngày 1.2 đến nay, đơn vị này đã phát gần 10.000 khẩu trang miễn phí cho du khách.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh - các loại máy đo thân nhiệt chỉ giải quyết được vấn đề du khách có sốt hay không, chứ không thể phát hiện được du khách ủ dịch COVID-19.

“Trước tình hình số lượng người bên Hàn Quốc nhiễm COVID-19 đang tăng, ngành y tế Quảng Ninh cũng đã bàn về các giải pháp phòng, chống dịch đối với du khách đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện cũng chỉ có thể đo thân nhiệt. Có cách ly hay không đối với dòng khách này thì phải đợi chủ trương của các bộ, ngành Trung ương” - ông Diện cho biết.

Dù là tỉnh giáp biên với Trung Quốc, nhưng đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với COVID-19. Tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm COVID-19) đến thời điểm này là 173 ca. Trong đó, 172 ca âm tính, 1 ca đang chờ kết quả.

Đến nay, Quảng Ninh đã thực hiện biện pháp cách ly đối với 1.184 trường hợp, trong đó có 875 người đã ra viện, hết cách ly và 309 người đang cách ly tại các cơ sở y tế và ngoài cơ sở y tế.

 

moi ngay quang ninh van don hang ngan khach han quoc Khách du lịch châu Âu vẫn đổ về Việt Nam

Từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ cho ngành du lịch. Tuy nhiên, lượng khách châu Âu đến Việt Nam vẫn ...

Nguyễn Hùng

/ laodong.vn