Công bố đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Hà Nội áp đảo

Sáng 16/12, đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam công bố danh sách các cầu thủ được đề cử.

Tham gia cuộc bầu chọn năm nay có gần 190 đại biểu gồm các nhà quản lý, điều hành bóng đá, các chuyên gia bóng đá, HLV, thủ quân các đội tuyển, CLB chuyên nghiệp, futsal, các đội nữ, cùng phóng viên các báo đài trên cả nước…

BTC gửi kèm bản điều lệ, danh sách các ứng viên đề cử được tổng hợp từ đề cử của các chuyên gia bóng đá, các đồng nghiệp ở 6 hạng mục của cuộc bầu chọn năm nay gồm: Quả bóng Vàng nam; Quả bóng Vàng nữ; Quả bóng Vàng Futsal; Cầu thủ trẻ nam xuất sắc; Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc; Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. Hạn chót của việc thu phiếu là ngày 31/12/2019.

cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao
Nguyễn Quang Hải - Đương kim QBV Việt Nam

Chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2019 là nội dung được quan tâm nhất. CLB Hà Nội, nhà vô địch V.League 2019, áp đảo với 7 cái tên trong danh sách đề cử, gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Quyết và Đoàn Văn Hậu (gia nhập CLB Heerenveen từ tháng 9). Sự trở lại ấn tượng của Nguyễn Tuấn Anh ở CLB HAGL và tuyển Việt Nam được ghi nhận trong danh sách này. CLB HAGL có thêm 3 đề cử khác gồm Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn và Trần Minh Vương.

Những trụ cột ở ĐTQG như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Trọng Hoàng,… cũng có tên trong danh sách sau những màn trình diễn trong màu áo đội tuyển suốt năm 2019. Công Phượng trải qua một năm thất vọng trong màu áo CLB Incheon United và Sint-Truidense nhưng vẫn có tên nhờ những đóng góp cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Hoàng Vũ Samson tiếp tục là cầu thủ nhập tịch duy nhất có tên trong danh sách này. Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) cũng góp mặt sau những màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 30. Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Hải Huy và Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh) là những đề cử bất ngờ bởi không có đóng góp ở các đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên họ đều là những cầu thủ đã chơi rất hay tại V.League 2019.

cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao
Đỗ Hùng Dũng - ƯCV số 1 cho danh hiệu năm nay

Trong đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc, Đoàn Văn Hậu nổi lên như ƯCV nặng ký nhất. Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ cạnh tranh cùng Hoàng Đức, Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Trần Danh Trung (Viettel).

Danh sách đề cử QBV nam Việt Nam (theo thứ tự ABC):

Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh), Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Công Phượng (Sint-Triudense), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Hoàng Vũ Samson (Quảng Nam), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Trần Minh Vương (HAGL).

 

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao Vượt mặt Ronaldo, Messi có Quả bóng Vàng thứ 6
cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Quang Hải sáng nhất
cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao Văn Quyết: ‘Tôi mong trở lại đội tuyển hơn Quả Bóng Vàng’
cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao Đơn vị tổ chức Quả Bóng Vàng gặp riêng Ronaldo
cong bo de cu qua bong vang viet nam 2019 ha noi ap dao Ronaldo, Messi, Van Dijk được đề cử Quả Bóng Vàng