Huawei “vỡ mộng” nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới

Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào quý IV năm nay nhưng kế hoạch đổ bể.

Ngày 11-6, Giám đốc Chiến lược của Huawei, Shao Yan, thừa nhận quá trình để họ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới có thể mất nhiều thời gian hơn.

Theo Reuters, trong bài phát biểu tại triển lãm công nghệ CES châu Á tổ chức ở TP Thượng Hải – Trung Quốc, ông Shao cho biết Huawei hiện bán được 500.000-600.000 điện thoại thông minh mỗi ngày.

Hồi tháng 1-2019, Huawei tuyên bố họ có thể trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong năm nay ngay cả khi bỏ qua thị trường Mỹ. Công ty nghiên cứu và tư vấn Gartner thống kê trong Quý I/2019, Huawei chỉ đứng sau Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) về số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu.

Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ có thể đẩy số lượng điện thoại thông minh của Huawei giảm xuống 1/4 trong năm nay, đồng thời khiến các thiết bị cầm tay của hãng biến mất khỏi thị trường nước ngoài.

huawei vo mong nha san xuat dien thoai hang dau the gioi

Tập đoàn Huawei đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào quý IV năm nay nhưng kế hoạch bị đổ bể. Ảnh: Reuters

Sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen và cấm họ giao dịch với các công ty Mỹ nếu không có sự cho phép của Washington, một số công ty công nghệ toàn cầu đã cắt đứt quan hệ với nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này.

Trước đó, ngày 10-6, nhân viên an ninh mạng và bảo mật toàn cầu của Huawei, John Suffolk, đã xuất hiện tại một phiên điều trần của Hạ viện Anh để trình bày về vấn đề bảo mật.

Ông Suffolk nói rằng Huawei hoạt động độc lập và sẽ không bao giờ làm suy yếu tính an toàn của thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu từ chính quyền Bắc Kinh. "Không có luật pháp nào ở Trung Quốc bắt chúng tôi phải làm việc với chính phủ Trung Quốc" – ông Suffolk nhấn mạnh.

Anh đang cân nhắc có nên cho phép Huawei tham gia phát triển mạng 5G ở nước này hay không trong bối cảnh bị Mỹ gây áp lực cấm sử dụng thiết bị của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Một báo cáo của London công bố hồi tháng 3 cho thấy tồn tại các vấn đề bảo mật "đáng kể" đối với thiết bị của Huawei nhưng không nhắc đến mối liên hệ giữa Huawei với Bắc Kinh.

huawei vo mong nha san xuat dien thoai hang dau the gioi Tên hệ điều hành HongMeng của Huawei có nghĩa là gì?

HongMeng OS được đặt theo tên của một nhân vật trong thần thoại Trung Quốc, tượng trưng cho sự hỗn loạn nguyên thủy của thế ...

huawei vo mong nha san xuat dien thoai hang dau the gioi Không có Android, Huawei quay sang dùng hệ điều hành của Nga

Tập đoàn Huawei dự định sẽ cài đặt hệ điều hành “Aurora” của Nga cho những chiếc điện thoại thông minh của mình để thay ...

Phạm Nghĩa (Theo Reuters)

/ https://nld.com.vn