Huawei phạt nhân viên vì dòng tweet gửi từ iPhone

Lãnh đạo đại gia công nghệ Trung Quốc cho rằng sai sót này đã gây tổn hại đến thương hiệu công ty. 

Reuters trích thông tin từ một thông báo nội bộ hôm qua của Huawei Technologies cho biết, hãng này đã phạt hai nhân viên vì dùng iPhone để đăng dòng chúc mừng năm mới trên Twitter của công ty. Dòng tweet này được gỡ đi rất nhanh, nhưng nhiều người đã kịp chụp màn hình và lan truyền trên các mạng xã hội.

"Kẻ phản bội đã tự lộ diện rồi", một người dùng cho biết trên Weibo. Trong thông báo nội bộ, Phó giám đốc cấp cao Huawei - Chen Lifang cho rằng "sự việc này đã gây tổn hại cho thương hiệu Huawei".

huawei phat nhan vien vi dong tweet gui tu iphone

Dòng tweet chúc mừng năm mới của Huawei được gửi từ iPhone.

Sai sót xảy ra khi Sapient - công ty quản lý hoạt động mạng xã hội cho Huawei gặp "trục trặc về VPN" trên máy tính để bàn. Vì thế, họ phải sử dụng một chiếc iPhone đã đăng ký roaming để đăng tin chúc mừng năm mới kịp thời điểm nửa đêm.

Cũng như Facebook hay Google, Twitter bị cấm tại Trung Quốc. Vì thế, để truy cập các dịch vụ này, người dùng cần sử dụng mạng riêng ảo (VPN).

Huawei nhận định sai sót này cho thấy hệ thống và quy trình quản lý lỏng lẻo. Họ đã hạ một cấp bậc với hai nhân viên có trách nhiệm, và giảm lương thêm 5.000 NDT (730 USD) mỗi tháng. Một trong hai nhân viên là giám đốc marketing số của Huawei cũng sẽ không được tăng lương trong 12 tháng.

Hãng smartphone lớn nhì thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Giám đốc tài chính của họ - Mạnh Vãn Chu bị bắt tại Canada từ tháng trước và có nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ, với cáo buộc lừa dối các ngân hàng để vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Thiết bị của Huawei cũng bị nhiều quốc gia quay lưng, vì lo ngại vấn đề an ninh, đúng thời điểm họ đang theo đuổi tham vọng dẫn đầu về công nghệ 5G.

Hà Thu(theo Reuters)

huawei phat nhan vien vi dong tweet gui tu iphone Trung Quốc bắt giữ 13 công dân Canada sau vụ giám đốc Huawei

Canada cho biết 13 công dân nước này bị Trung Quốc bắt giữ kể từ khi Ottawa bắt giam Giám đốc tài chính Huawei Mạch ...

huawei phat nhan vien vi dong tweet gui tu iphone Canada nói Trung Quốc bắt 13 công dân kể từ sau vụ Huawei

Trong 13 công dân Canada bị Trung Quốc bắt sau vụ Huawei, 8 người đã được trả tự do.

huawei phat nhan vien vi dong tweet gui tu iphone Huawei - nỗ lực nghiêm túc được đền đáp

Phát triển sản phẩm bài bản, hợp tác với các ông lớn thực sự để cho thấy sự nghiêm túc, Huawei đang gặt hái quả ...