Huawei "nhờ" nhà phát triển đăng ứng dụng lên kho riêng

Để chuẩn bị cho việc bị cấm dùng Play Store của Google, Huawei yêu cầu các nhà phát triển tạo phiên bản ứng dụng tương tự để đăng lên AppGallery.

Trong một email gửi đến các nhà phát triển, Huawei mong muốn họ có thể tạo ra một phiên bản ứng dụng tương tự trên Google Play Store cho cửa hàng AppGallery. Hãng điện tử Trung Quốc hứa sẽ "hỗ trợ đầy đủ" quá trình chuyển đổi một cách miễn phí, theo XDA Developers.

huawei nho nha phat trien dang ung dung len kho rieng

Huawei bắt đầu thúc đẩy phát triển cửa hàng ứng dụng riêng. Ảnh: Target YouTube.

Cũng theo nội dung email, AppGallery đã có mặt trên 350 triệu smartphone mà Huawei bán ra trong hai năm qua (cả Trung Quốc lẫn nước ngoài), đạt 270 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên, con số trên vẫn khá khiêm tốn so với hơn 2,5 tỷ người dùng của Play Store. Do đó, công ty Trung Quốc muốn hơn 560.000 nhà phát triển cùng xây dựng cửa hàng ứng dụng của mình.

Một số chuyên gia dự đoán, AppGallery có thể là một phần của kế hoạch chuyển qua hệ điều hành mới mang tên Hongmeng OS. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Huawei vẫn dựa trên nền tảng mã nguồn mở Android nhưng không có ứng dụng Google, tương tự các sản phẩm đang bán ở thị trường nội địa.

Theo Phonearena, 13 trong số 15 ứng dụng hàng đầu trên Play Store, như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Gmail... không thể có mặt trên AppGallery do công ty phát triển chúng có trụ sở tại Mỹ.

Từ tham vọng dẫn đầu thị trường smartphone thế giới, Huawei tuột dốc do bị Mỹ đưa vào danh sách đen. Năm ngoái, công ty Trung Quốc bán ra 206 triệu điện thoại, tăng 35% so với 153 triệu máy năm 2017. Tuy nhiên, Strategy Analytics dự đoán doanh số của hãng sẽ tụt 20% trong 2019 và thêm 20% nữa vào 2020 nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung không kết thúc.

huawei nho nha phat trien dang ung dung len kho rieng Thâm Quyến thấm đòn vì Mỹ tấn công ‘đầu rồng’ Huawei

Là đại bản doanh của những nhà xuất khẩu và công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc, Thâm Quyến cảm nhận rõ ràng nhất ...

huawei nho nha phat trien dang ung dung len kho rieng Cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung: Trung Quốc đáp trả theo cách của Mỹ?

Trung Quốc tuyên bố sẽ kiểm soát xuất khẩu công nghệ đối với “những nước nhất định” và đây là cách mà Mỹ đã làm ...

huawei nho nha phat trien dang ung dung len kho rieng Nhà Trắng muốn hoãn lệnh cấm với Huawei thêm hai năm

Người đứng đầu cơ quan quản lý ngân sách Nhà Trắng yêu cầu quốc hội kéo dài thời gian chuẩn bị trước khi thực thi ...

huawei nho nha phat trien dang ung dung len kho rieng Mỹ nêu điều kiện giảm lệnh cấm với Huawei

Tổng thống Mỹ sẽ cân nhắc giảm áp lực lên Huawei nếu nhìn thấy thiện chí từ phía Trung Quốc.