Họp báo trước trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30: Hai HLV đều thể hiện quyết tâm chiến thắng

Buổi họp báo diễn ra lúc 11h15 và thu hút rất đông truyền thông. HLV Park Hang-seo của U22 Việt Nam mở đầu một cách đầy khí thế: "Bóng đá Việt Nam đã có nhiều lần thử lửa nhưng chưa thành công. Lần này và lúc này, tất cả chuẩn bị cho khoảnh khắc giành huy chương vàng SEA Games".

“Toàn đội chỉ còn cách tấm Huy chương vàng SEA Games đúng một bước nữa. NHM, BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì toàn đội làm được tại giải lần này. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắn tin động viên, ủng hộ đội. Và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành Huy chương vàng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình” – chiến lược gia Hàn Quốc khẳng định.

hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang
HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm chiến thắng của U22 Việt Nam

Khi được hỏi đánh giá về sức mạnh của U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết: “U22 Indonesia là đội bóng giàu sức chiến đấu, nhưng chúng tôi cũng là đội bóng hàng đầu của giải đấu. U22 Indonesia có cấu trúc đội hình tốt. Họ chuyển trạng thái phòng ngự sang tấn công tốt. Vòng bảng U22 Indonesia ghi đến 17 bàn, đặc biệt đa số là từ cánh phải. Nói chung họ là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng chúng tôi cũng giàu khát khao chiến đấu và biết phải làm gì để hoá giải họ”.

Về tình hình chấn thương của Tiến Linh, thầy Park chia sẻ: “Phần lớn đội U22 Việt Nam đã hồi phục thể lực sau 1 ngày nghỉ ngơi. Tinh thần của các cầu thủ cũng đang rất tốt sau khi có mặt ở trận chung kết. Ngoại trừ Quang Hải không kịp bình phục, tất cả các cầu thủ còn lại đã sẵn sàng cho trận chung kết SEA Games 2019 với U22 Indonesia, trong đó có cả tiền đạo Nguyễn Tiến Linh”. Đây chắc chắn là một thông tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam.

hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang
HLV U22 Indonesia cho biết đã chuẩn bị nhiều phương án để đối phó với U22 Việt Nam

Bên kia chiến tuyến, HLV Indra Sjafri cũng thể hiện quyết tâm không kém. “Ở vòng bảng, chúng tôi đã từng thua Việt Nam. Sau trận đó, tôi có nói hẹn gặp Việt Nam tại chung kết, và điều đó đã thành hiện thực. Ở trận chung kết sắp tới, Indonesia muốn là người chiến thắng khi tái ngộ Việt Nam” – chiến lược gia này khẳng định.

“Cả hai đội đều khát khao Huy chương vàng. Chúng tôi đã 21 năm chưa giành Huy chương vàng SEA Games. Trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị, nó có ý nghĩa lớn với hàng triệu CĐV Indonesia và Việt Nam. Nhưng bóng đá không chỉ có thắng thua” – ông Indra nói về ý nghĩa của trận đấu.

U22 Indonesia có buổi tập kín vào sáng 9/12. Tuy nhiên, HLV Indra chỉ cho phép truyền thông Indonesia tác nghiệp, còn cấm hoàn toàn báo chí Việt Nam: “Chúng tôi đã tập kín sáng nay. Hiện tại, có rất nhiều cách để giúp chúng tôi chiến thắng Việt Nam”.

Trận đấu tranh huy chương vàng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/12 trên sân Rizal Memorial (Manila, Philippines).

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang HLV Park: "Tôi mơ hai đội tuyển cùng mang HC vàng trở về"
hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang U22 Việt Nam trước trận chung kết: Bài học của 10 năm!
hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang Tuyết Dung: "Chúc U22 Việt Nam vô địch để bóng đá nam nữ đều vui"
hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang Báo Hàn: U22 Việt Nam sẽ cùng thầy Park giành HCV SEA Games
hop bao truoc tran chung ket bong da nam sea games 30 hai hlv deu the hien quyet tam chien thang Thầy Park thưởng quà đặc biệt cho U22 Việt Nam trước chung kết