Hơn 90% ô tô nhập khẩu về Việt Nam từ Thái Lan, Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô vào Việt Nam trong tháng 9/2018 đánh dấu sự thống trị của Thái Lan, Indonesia khi chiếm đến 92,1 tỷ trọng xe nhập khẩu. 

Sau một thời gian đóng băng, kể từ khi cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) về thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về Việt Nam xuống mức 0% có hiệu lực, lượng xe nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Indonesia đổ về Việt Nam ngày càng tăng.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2018, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai nhập khẩu hải quan tăng so với số lượng xe nhập khẩu tháng 8/2018.

Cụ thể, lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 9 đạt 11.172 chiếc, ước tính khoảng 234 triệu USD, tăng gần 2.000 chiếc và hơn 28 triệu USD so với tháng 8/2018.

Số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam qua Hải quan thời gian này cũng được xác định chủ yếu đến từ các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia.

hon 90 o to nhap khau ve viet nam tu thai lan indonesia

Thái Lan và Indonesia thống lĩnh thị trường xe nhập khẩu.

Tháng 9, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 7.234 chiếc, Indonesia với 3.056 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới hơn 92,1% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam.

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 7.238 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 144,5 triệu USD, chiếm gần 64,8% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tháng này nhiều hơn so với tháng trước 1.240 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tháng chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 3.726 chiếc, chiếm 51,48% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 2.891 chiếc. Các xe có nguồn gốc đến từ Nhật Bản, Mexico, Canada,… chiếm số lượng không nhiều.

Đối với xe ô tô trên 9 chỗ, trong tháng qua ghi nhận số lượng nhập về rất ít và đều có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan.

Lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tháng 9 là 3.518 chiếc, với trị giá 71,61 triệu USD. Trong đó, có đến 3.343 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan.

Tháng 9/2018, Tổng cục Hải quan cũng ghi nhận các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 301 chiếc với giá trị khai báo là 13,45 triệu USD.

Trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 301 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo 13,45 triệu USD. Trong đó chủ yếu xe có xuất xứ từ Mexico, Trung Quốc, Hàn Quốc.

hon 90 o to nhap khau ve viet nam tu thai lan indonesia PVCFC bổ nhiệm thêm một Phó Tổng giám đốc

Ngày 2/10/2018, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông ...

hon 90 o to nhap khau ve viet nam tu thai lan indonesia Nhiều lái xe vượt trạm, chống đối nhân viên thu phí trên cao tốc

Đơn vị quản lý cao tốc đã từ chối phục vụ 136 xe vi phạm các quy định lưu thông trên cao tốc, tăng 70% ...

hon 90 o to nhap khau ve viet nam tu thai lan indonesia Chủ xe bị đâm chết khi đang cùng thợ khắc phục sự cố nổ lốp trên cầu Nhật Tân

(VTC News) - Trong lúc chủ xe đang cùng thợ khắc phục sự cố nổ lốp ô tô trên cầu Nhật Tân, chiếc xe khách ...

hon 90 o to nhap khau ve viet nam tu thai lan indonesia Ấn Độ tố cáo Trung Quốc xây hầm chứa tiêm kích gần biên giới

New Delhi cho rằng Bắc Kinh đang tìm cách biến một sân bay gần biên giới hai nước thành căn cứ có thể triển khai ...

hon 90 o to nhap khau ve viet nam tu thai lan indonesia Đường thi công chậm, bụi mù mịt: Dân Thanh Hoá đặt chướng ngại vật chặn ô tô qua lại

Bức xúc vì tỉnh lộ thi công chậm, bụi mù mịt, người dân ba xã ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đặt chướng ngại vật ...

/ https://vtc.vn