Hơn 40 lính Saudi thiệt mạng vì tên lửa mới của Houthi

Theo AMN, lực lượng Houthi vừa dùng tên lửa đạn đạo mới nhất Badr-F tấn công vào thẳng doanh trại của quân Saudi Arabia gây thiệt hại nghiêm trọng.

Doanh trại của quân Saudi bị tấn công nằm khá gần với biên giới Yemen, vụ tấn công được thực hiện chỉ bằng 1 quả tên lửa Badr-F duy nhất. Quả đạn đã bắn trúng Trại Al-Istiqbal ở khu vực Tawal hôm 20/4. Cuộc tấn công đã không vấp phải bất kỳ sự kháng cự nào từ lực lượng phòng thủ Saudi.

hon 40 linh saudi thiet mang vi ten lua moi cua houthi
Hình ảnh Badr-F diệt mục tiêu trên diện rộng trong thử nghiệm.

Tuyên bố sau vụ tấn công, lực lượng Houthi khẳng định có ít nhất trên 40 binh sĩ Saudi thiệt mạng cùng với đó, doanh trại cũng bị phá hủy khá nghiêm trọng. Hiện lực lượng liên quân do Saudi dẫn đầu vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ tấn công cũng như thiệt hại do Houthi công bố.

Tờ AMN cho biết, tên lửa Badr-F lực lượng Houthi tấn công vào liên quân là dòng vũ khí mới nhất do lực lượng này tự phát triển. Tên lửa này có tầm bắn 160km, tăng gần 30 km so với phiên bản cũ Badr-1P.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự thì dòng tên lửa Badr có nguyên mẫu từ Tochka-U ra đời từ thời Liên Xô. Mặc dù dựa trên nền tảng cũ nhưng do được ứng dụng những công nghệ mới nhất mà tính năng kỹ thuật của Badr-F rất đáng gờm.

Khi tiếp cận mục tiêu sẽ nổ trên không ở độ cao 20 m, tạo ra 14.000 mảnh đạn với bán kính sát thương 350 m, vòng tròn sai số (CEP) chỉ là 3m. Lần đầu tiên tên lửa này được công bố là hồi giữa tháng 4/2019.

Houthi tiết lộ, sự kiện Badr-F ra mắt nhằm kỷ niệm lần đầu tiên ngày lãnh tụ Saleh Ali Al-Sammad - cựu chủ tịch của Phong trào Ansarallah qua đời.

Cùng với giới thiệu tính năng kỹ chiến thuật của vũ khí mới, truyền thông của Houthi còn công bố cả những mục tiêu là căn cứ của Quân đội Saudi Arabia bị tấn công bằng loại tên lửa này.

Điều đặc biệt là sau khi chính thức ra mắt chưa lâu, Houthi đã dùng tên lửa này tấn công vào thẳng doanh trại của Saudi và khiến quân đội nước này không kịp trở tay.

hon 40 linh saudi thiet mang vi ten lua moi cua houthi Đây là chiếc xe đua Mercedes đã làm 83 người thiệt mạng

Mercedes-Benz sở hữu bộ sưu tập xe đua đi cùng lịch sử. Trong số này có chiếc 300 SLR từng lấy đi sinh mạng 83 ...

hon 40 linh saudi thiet mang vi ten lua moi cua houthi Nhiều người nước ngoài thiệt mạng trong "thảm kịch lễ Phục sinh"

Ít nhất 137 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 người nước ngoài và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ nổ ...

hon 40 linh saudi thiet mang vi ten lua moi cua houthi Đánh bom nhiều nhà thờ, khách sạn ở Sri Lanka, 160 người thiệt mạng

Ít nhất 160 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ nổ xảy ra tại 6 nhà thờ và khách sạn ...

/ http://baodatviet.vn