Sợ đổ máu, Mexico thả con trai "El Chapo"

Cảnh sát Mexico phải thả Ovidio Guzmán López, con trai trùm ma túy El Chapo, để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính họ.

Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo hôm nay cho biết trong lúc tuần tra ở thành phố Culiacan, bang Sinaloa, một nhóm quân cảnh Vệ binh Quốc gia bị tấn công từ bên trong một ngôi nhà. Sau khi vào nhà, họ phát hiện 4 người đàn ông, trong đó có Ovidio Guzman, con trai trùm ma túy khét tiếng Joaquin Guzman, hay còn gọi là "El Chapo" (Gã lùn), và bị Mỹ buộc tội buôn bán ma túy trái phép.

Tuy nhiên, đội tuần tra nhanh chóng bị áp đảo bởi các tay súng của băng đảng, khiến họ quyết định rút ra ngoài để bảo đảm tính mạng của các thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia và khôi phục sự yên bình trong thành phố, nơi băng nhóm này đã dựng rào chắn và xả súng tự động hạng nặng.

"Quyết định được đưa ra là rút khỏi ngôi nhà mà không mang theo Guzman để cố gắng tránh bạo lực leo thang trong khu vực, đảm bảo tính mạng nhân viên của chúng tôi và lấy lại sự ổn định trong thành phố", Durazo nói.

Thông báo được đưa ra sau nhiều giờ đấu súng dữ dội ở thành phố Culiacan. Những kẻ bịt mặt được trang bị vũ khí hạng nặng xả súng chống lại lực lượng an ninh giữa lúc có tin đồn Ovidio, con trai cựu thủ lĩnh băng đảng Sinaloa, đã bị bắt.

so do mau mexico tha con trai el chapo
Các tay súng của băng đảng ma túy trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh tại thành phố Culiacan, bang Sinaloa hôm 17/10. Ảnh: Reuters.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những kẻ bịt mặt ngồi trên xe bán tải được gắn súng máy, tuần tra quanh khu vực. Đoạn video khác cũng ghi lại cảnh một tay súng cầm theo súng trường tấn công liên tục nã đạn vào một mục tiêu không xác định.

Truyền thông địa phương cũng đưa tin ít nhất một con đường chính ra khỏi thành phố, hướng về phía cảng Mazatlán, đã bị chặn bởi hàng dài xe tải đang bốc cháy, trong khi những con đường khác cũng bị quân đội phong tỏa.

El Chapo điều hành Sinaloa, một trong những băng đảng buôn ma túy lớn nhất và bạo lực nhất Mexico, từ năm 1989 đến 2014. Trùm ma túy bị bắt ở Mexico năm 1993 và hai lần vượt ngục thành công vào năm 2001 và 2014. Năm 2016, Mexico bắt El Chapo và dẫn độ sang Mỹ hồi tháng 1/2017.

Ovidio, 28 tuổi, là một trong 4 người con của El Chapo và vợ thứ hai. Người này được cho là tham gia hoạt động buôn ma túy từ khi còn là thiếu niên và giữ vai trò quan trọng trong băng đảng Sinaloa kể từ khi cha bị bắt. El Chapo được cho là có 4 người vợ và 12 đứa con.

Huyền Lê (Theo Reuters)

so do mau mexico tha con trai el chapo Con gái trùm ma túy El Chapo ra mắt thương hiệu thời trang ca ngợi cha

Thương hiệu thời trang của con gái trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman được lấy cảm hứng từ người cha mà cô ca ...

so do mau mexico tha con trai el chapo Trùm ma túy El Chapo đối mặt án tù chung thân

Ông trùm băng đảng Sinaloa của Mexico bị truy tố các tội rửa tiền và liên quan tới vũ khí, những tội dự kiến sẽ ...

so do mau mexico tha con trai el chapo Tòa án Mỹ biến thành pháo đài khi trùm ma túy Mexico bị xét xử

Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới "El Chapo" Guzman hầu tòa sau hai lần vượt ngục thành công khỏi nhà tù ở Mexico.

/ vnexpress.net