Hơn 30 cá thể chó được về với chủ sau khi bị bắt trộm

Chó trong đường dây bắt trộm ở Thanh Hóa được về với chủ

Nhận thông tin Cơ quan Cảnh sát Điều tra tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá thành công một đường dây trộm chó và tiêu thụ chó với số lượng hơn 100 tấn, Liên minh Bảo vệ Chó Châu Á (ACPA) đã liên lạc lên phương án hỗ trợ nhân đạo trong quá trình chăm sóc, xử lý 51 con thu được từ vụ việc.

Những cá thể chó bị thương nặng được chăm sóc thú y. ACPA cam kết trang trải các chi phí liên quan đến thú y, thuốc men, bổ sung chuồng nuôi cho các cá thể chó.

hon 30 ca the cho duoc ve voi chu sau khi bi bat trom
Một cá thể chó được điều trị vết thương hở.

Trong hai ngày gần đây, 13 cá thể chó bị thương đã được các chuyên gia thú y chữa trị, theo dõi tích cực. Những cá thể chó có vết thương hở gây đau đớn đều được gây mê trong quá trình chữa trị, tiêm thuốc giảm đau, và nằm trong cũi riêng để cách ly. Một số cá thể đang dần phục hồi sức khoẻ và bắt đầu ăn uống trở lại.

Hiện có hơn 30 cá thể chó đã được chủ nuôi nhận về chăm sóc. Các cá thể chó còn lại, cơ quan CSĐT tạm thời nhờ người chăm sóc và nuôi dưỡng. Có 17 con cần được chăm sóc, trong đó một cá thể mang thai được cách ly chăm sóc đặc biệt, 3 cá thể chó tương đối khoẻ mạnh, và 13 cá thể cần được chữa trị.

hon 30 ca the cho duoc ve voi chu sau khi bi bat trom
Một cá thể chó được chủ nuôi nhận lại. Ảnh: ACPA

Trong số chó thu giữ đợt này, nhiều con bị các đối tượng trộm bắt bằng cách chích điện, thòng xích dẫn đến những vết thương hở sâu nghiêm trọng ở cổ, hoặc sát vào tận xương gây đau đớn, thậm chí đã bị nhiễm trùng. Những cá thể chó không có chủ nhận lại, Liên minh ACPA cũng đề xuất với Cơ quan CSĐT phương án đưa về một trạm cứu hộ chó đủ tiêu chuẩn để nuôi dưỡng và tìm chủ mới cho chúng. Phương án này hiện đã được Công An tỉnh Thanh Hoá chấp thuận.

hon 30 ca the cho duoc ve voi chu sau khi bi bat trom "Choáng" sau khi mở hầm bí mật của ổ nhóm trộm chó "khủng" nhất xứ Thanh

Tại thời điểm ập vào khám xét “hang ổ” của nhóm trộm chó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện ...

hon 30 ca the cho duoc ve voi chu sau khi bi bat trom Chiếc hầm bí mật trong đường dây trộm hơn 100 tấn chó ở Thanh Hóa

Nhóm đối tượng chuyên bắt trộm chó với số lượng lớn đã bị công an Thanh Hóa triệt phá còn làm cả hầm bí mật ...

/ vnexpress.net