Học sinh THPT Hà Nội đi học từ ngày 9/3

Học sinh mầm non, tiểu học, THCS sẽ nghỉ thêm một tuần đến hết 15/3, theo quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, chiều 6/3. 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội, giải thích việc cho học sinh THPT đi học, ông Chung nói đến nay thành phố chưa phát sinh ca nhiễm bệnh nào. Thời gian qua, tất cả trường học đã sáu lần tổ chức phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị điều kiện đón học sinh.

"Theo khung chương trình năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh THPT Hà Nội chỉ còn một tuần dự trữ nên chúng ta phải cho con em đi học", ông Chung nói.

hoc sinh thpt ha noi di hoc tu ngay 93
Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp chiều 6/3. Ảnh: Võ Hải.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết tuần qua các trường đã tập huấn, xây dựng kịch bản ứng phó với một số tình huống. Nhiệt kế, nước sát khuẩn đã được chuẩn bị. Khi học sinh THPT đi học, các trường chỉ dạy một buổi, không tổ chức dạy thêm, ngoại khóa. Học sinh ăn sáng tại nhà, giảm tối đa hoạt động của căng tin.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, đến 15h ngày 6/3, tất cả trường hợp nghi ngờ nhiễm ở Hà Nội đều xét nghiệm âm tính. Gần 600 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm cũng đã kết thúc giám sát y tế. Hiện thành phố còn trên 1.700 người phải giám sát tại cộng đồng; hơn 2.200 trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở của Bộ tư lệnh Thủ đô.

Hà Nội thường xuyên có nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc, du lịch và số người Việt Nam từ các nước trên quay về trong thời gian qua tăng nhanh. "Vì thế, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh là rất lớn, đòi hỏi không được lơ là, chủ quan, phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, đồng bộ hơn giai đoạn trước", ông Hạnh nói.

Một năm học THPT gồm 37 tuần, hiện học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết, sau đó nghỉ phòng Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6, tuyển sinh lớp 10 trước 15/8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26/7, muộn hơn một tháng so với mọi năm.

hoc sinh thpt ha noi di hoc tu ngay 93 Hà Nội tính phương án nhập khẩu khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Doanh nghiệp sản xuất khó khăn thiếu nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế, Hà Nội đề xuất nhập khẩu trang và sản ...

hoc sinh thpt ha noi di hoc tu ngay 93 Hà Nội: Phụ huynh chờ đợi lịch và hướng dẫn ôn thi lớp 10

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay của Hà Nội vẫn được tổ chức chung toàn thành phố với 4 bài thi độc lập, gồm: ...

hoc sinh thpt ha noi di hoc tu ngay 93 Hà Nội sẽ lập thêm khu cách ly tập trung

Chuẩn bị cho "tình huống xấu nhất", cuối tuần này Hà Nội sẽ lập thêm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến với ...

hoc sinh thpt ha noi di hoc tu ngay 93 Học sinh Hà Nội nghỉ thêm một tuần

Học sinh Hà Nội từ mầm non đến THPT sẽ nghỉ đến hết ngày 8/3, riêng hơn 180.000 học viên trường nghề do thành phố ...

/ vnexpress.net