Hà Nội sẽ lập thêm khu cách ly tập trung

Chuẩn bị cho "tình huống xấu nhất", cuối tuần này Hà Nội sẽ lập thêm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến với các phòng áp lực âm ngăn nCoV lây lan.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tối 28/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh thành phố đang tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao, là giai đoạn "dễ bị tổn thương nhất".

Hiện thành phố có trên 22.000 người Hàn Quốc, 9.000 người Nhật và hơn 2.000 người Trung Quốc sinh sống. 55 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện Covid-19 đều có công dân sinh sống ở đây. Ba ngày qua, Hà Nội tiếp nhận hơn 2.700 người từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài.

ha noi se lap them khu cach ly tap trung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong cuộc họp tối 28/2. Ảnh: Tất Định

Đối phó với tình hình trên, ông Chung nói sẽ lập thêm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến vào cuối tuần này, tuy nhiên chưa đề cập địa điểm cụ thể. Các quận, huyện phải chuẩn bị cơ sở vật chất cho "tình huống xấu nhất", ví dụ mỗi lớp học có một nhiệt kế điện tử, xà phòng, nước rửa tay. Toàn bộ trường học được vệ sinh, khử khuẩn lần thứ sáu.

"Một tuần nữa, không có trường hợp nào phát bệnh, lúc đó chúng ta sẽ yên tâm bước một", ông Chung nói.

Phó chủ tịch UBND thành phố, ông Ngô Văn Quý thông tin, hiện Hà Nội đã cách ly tập trung 1.894 trường hợp, tối nay có thêm 400-500 trường hợp nữa. Những người cách ly tại nơi cư trú chưa qua 14 ngày sẽ phải thực hiện nghiêm, "chứ không phải chỉ theo dõi".

Hiện những người về từ Hàn Quốc được cách ly tập trung tại Trường quân sự Sơn Tây, Trung đoàn pháo binh 58, B59 Xuân Mai (Bộ Tư lệnh thủ đô) và Bệnh viện Công an thành phố. Trong đó 12 người bị ho, được lấy mẫu bệnh phẩm và chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh.

ha noi se lap them khu cach ly tap trung
Khu cách ly tập trung ở Trường quân sự Sơn Tây, Hà Nội. Ảnh: Võ Hải

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, hiện số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong 14 ngày còn đang ở cộng đồng là 2.023. Trong đó đi từ thành phố Daegu là 33 (21 người Việt và 11 người Hàn), từ khu vực Bắc Gyeongsang là 19 người (11 người Việt và 8 người Hàn).

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đến hôm nay xuất hiện ở 57 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 83.000 ca nhiễm, hơn 2.800 ca tử vong và hơn 36.000 người khỏi bệnh. Iran ghi nhận 34 ca tử vong, nhiều thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Hàn Quốc ghi nhận gần 2.400 người nhiễm nCoV và 13 ca tử vong tính đến chiều nay. Các ca lây nhiễm tập trung ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Tất Định - Võ Hải

ha noi se lap them khu cach ly tap trung Hà Nội cách ly tập trung hơn 1.300 người

Hơn 1.300 người được cách ly tập trung để giám sát y tế tại Trường quân sự Sơn Tây, Trung đoàn pháo binh 58, B59 ...

ha noi se lap them khu cach ly tap trung Số người được cách ly tập trung tại Hà Nội tăng mạnh, một ca nghi mắc mới

Chiều nay, 27-2, tại Hà Nội ghi nhận 1 ca nghi mắc Covid-19 mới tại quận Hoàng Mai. Trường hợp này đã được đưa vào ...

ha noi se lap them khu cach ly tap trung Vì sao cô gái về từ Hàn Quốc qua mặt được cơ quan kiểm dịch?

Cô gái có 2 quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc nhưng giấu quốc tịch Hàn Quốc, chỉ đưa giấy tờ có quốc tịch Việt ...

/ vnexpress.net