Học sinh Hà Nội dừng đến trường từ 4/5

Từ ngày 4/5, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non tới THPT sẽ tạm dừng đến trường, chuyển sang học online để phòng chống Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chiều 3/5 quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới. Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài cũng dừng dạy học. Việc khảo sát đối với học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tạm hoãn.

Với trẻ mầm non chưa thể học online, các nhà trường có thể ứng dụng hình thức công nghệ thông tin phù hợp, kết nối với giáo viên, phụ huynh để chia sẻ, tư vấn việc chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn, tránh tai nạn thương tích cho trẻ.

Quyết định trên đưa ra trong bối cảnh Hà Nội ghi nhận 3 ca lây nhiễm cộng đồng, đều liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Sau kỳ nghỉ lễ 30/4, người dân về quê, đi du lịch trở lại thành phố rất đông, nguy cơ lây nhiễm cao.

Học sinh Hà Nội dừng đến trường từ 4/5
Học sinh trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đeo khẩu trang, đo nhiệt độ trong ngày trở lại trường đầu tiên sau nhiều tháng nghỉ học năm 2020. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo kế hoạch năm học, hết tuần này học sinh Hà Nội sẽ hoàn thành thi học kỳ II. Hôm nay, học sinh THCS và THPT đi học sau kỳ nghỉ lễ, riêng tiểu học nghỉ. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa hướng dẫn việc thi học kỳ II như thế nào.

Hà Nội là địa phương thứ năm cho học sinh nghỉ học để phòng Covid-19, sau Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái. Năm học 2020-2021, học sinh Hà Nội cũng như hơn 30 tỉnh thành khác đã hai lần bị gián đoạn học tập. Lần thứ nhất là 2 tuần đầu tháng 2, do dịch bùng phát ở 13 tỉnh thành, tâm điểm là Hải Dương.

Trước đó năm học 2019-2020, học sinh cả nước đã nghỉ học gần 3 tháng do Covid-19 lan rộng.

Bình Minh

Hà Nội tìm người đến 2 đám cưới tại Bắc Giang, Yên Bái Hà Nội tìm người đến 2 đám cưới tại Bắc Giang, Yên Bái

Sở Y tế Hà Nội thông báo những người tham dự 2 đám cưới tại Bắc Giang, Yên Bái có liên quan đến bệnh nhân ...

Hà Nội đóng cửa quán ăn, cà phê vỉa hè Hà Nội đóng cửa quán ăn, cà phê vỉa hè

TP Hà Nội yêu cầu quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè dừng hoạt động từ 17h ngày 3/5 cho đến ...

Hà Nội tìm người tới 5 nơi liên quan Covid-19 Hà Nội tìm người tới 5 nơi liên quan Covid-19

CDC Hà Nội tối 2/5 đề nghị những người tới 5 địa điểm trong thời gian có mặt ca Covid-19, khẩn trương liên hệ với ...

/ vnexpress.net