Học sinh Đài Loan không được dùng giấy vệ sinh vì khan hiếm

Một trường học ở Đài Loan chỉ phát giấy vệ sinh cho nhân viên, còn học sinh được khuyến khích mang từ nhà đi để sử dụng.

Đài Loan đang trong giai đoạn khan hiếm giấy vệ sinh. Mặt hàng này tăng giá nhanh, nhiều siêu thị hết hàng. Một số doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp cứng rắn để bảo vệ nguồn cung giấy vệ sinh đang hạn chế.

Theo một ngân viên tại Sesame Street English tại quận Neihu, trường không phát giấy vệ sinh cho học sinh và bắt đầu yêu cầu nhân viên phải ký nhận giấy trước khi sử dụng.

Rebeccah White - giáo viên tiếng Anh 23 tuổi tại Sesame Street English nhận thấy một số thay đổi đáng chú ý ở đây. "Trường học để giấy vệ sinh riêng trong tủ khoá, chỉ cho nhân viên sử dụng", White cho hay.

White cho biết các nhà vệ sinh của trường đều không có giấy vệ sinh. Nhà trường khuyến khích nhân viên, học sinh mang giấy đến để sử dụng. Nữ giáo viên này tiết lộ, chỉ các quản lý mới có chìa khoá mở tủ giấy vệ sinh.

Cô cho biết từ khi giá mặt hàng này tăng chóng mặt, các quy định về giấy vệ sinh tại trường trở nên cứng rắn hơn. Trường học còn ghi lại số lượng giấy vệ sinh nhân viên sử dụng hàng ngày.

hoc sinh dai loan khong duoc dung giay ve sinh vi khan hiem
Giấy vệ sinh tại Đài Loan đang khan khiếm, nhiều siêu thị hết sạch hàng. Ảnh: latimes.

Giá bột để làm giấy vệ sinh và các mặt hàng giấy khác đã tăng tại Đài Loan, khiến giá tại các siêu thị đắt hơn khoảng 30%. White cho biết người dân địa phương đua nhau tới siêu thị mua giấy vệ sinh, nhiều kệ hàng này trống trơn. "Vài ngày trước, tôi đã đến 5 siêu thị nhưng tất cả đều hết giấy vệ sinh", nữ giáo viên nói.

Không chỉ Sesame Street English, nhiều doanh nghiệp và trường học khác cũng không cung cấp giấy vệ sinh cho khách hàng.

Giá giấy vệ sinh tại Đài Loan dự kiến sẽ giảm trong vài tuần tới. Giới chức Đài Loan đang điều tra 5 chuỗi siêu thị và 3 nhà sản xuất vì nghi ngờ các doanh nghiệp lớn thông đồng tạo ra các tin tức về tăng giá, khiến người dân lo lắng đua nhau đi mua giấy vệ sinh.

Taiwan News đưa tin Ủy ban Thương mại Công bằng Đài Loan (TFTC) đang dự kiến phạt chuỗi siêu thị RT-Mart gần 120.000 USD vì khiến cho khách hàng nhầm lẫn về việc tăng giá, thiếu hụt giấy vệ sinh.

Cuối tháng trước, thông tin giấy vệ sinh tăng giá 30% khiến nhiều người Đài Loan đổ xô đi mua về tích trữ. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều video cho thấy người dân nhồi nhét hàng chồng giấy vệ sinh vào xe đẩy hàng trong siêu thị. Một số đăng ảnh các kệ hàng trống trơn lên mạng xã hội, với chú thích: "Lần đầu tiên trong đời tôi không thể mua nổi 2 gói giấy vệ sinh".

hoc sinh dai loan khong duoc dung giay ve sinh vi khan hiem Khủng hoảng giấy vệ sinh ở Đài Loan, chính quyền can thiệp

Lãnh đạo Đài Loan kêu gọi công chúng không trữ giấy vệ sinh sau khi mặt hàng này bị càn quét ở các siêu thị ...

/ VnExpress