"Học luật online", tài xế đòi xem chuyên đề của Cảnh sát 141

Nam tài xế với thái độ bất hợp tác, chây ỳ suốt nhiều tiếng đồng hồ chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khi không thực hiện yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và thậm chí còn đòi xem chuyên đề, kế hoạch...

Tối 12/2, tổ công tác Y11/141 do trung tá Nguyễn Đức Huấn làm tổ trường thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và TTATGT tại nút giao Lê Trọng Tấn – KĐT Park City (quận Hà Đông, Hà Nội). Để thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, tổ công tác tiến hành ngăn một làn đường Lê Trọng Tấn (hướng từ Hoài Đức đi Hà Đông) để làm khu vực dừng phương tiện.

Đến khoảng 20h35 cùng ngày, Tổ công tác yêu cầu dừng ô tô mang BKS: 30H- 484.XX do tài xế V.Đ.N. (SN 1995, trú tại Phú Thọ) điều khiển để thực hiện đo nồng độ cồn. Mặc dù cán bộ của tổ công tác đã thông báo đầy đủ yêu cầu tuy nhiên tài xế này không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn mà còn đòi Cảnh sát 141 cho kiểm tra chuyên đề, kế hoạch công tác.

Tài xế liên tục dùng điện thoại quay clip và phát trực tiếp sự việc lên mạng, kêu gọi những người khác đến chốt kiểm tra để giúp sức. Thậm chí, anh N. còn dùng những người đi cùng xe gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em để gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước thái độ bất hợp tác của tài xế, Trung tá Nguyễn Đức Huấn vẫn bình tĩnh giải thích cho tài xế V.Đ.N. biết về việc, người vi phạm không được phép kiểm tra chuyên đề của tổ Cảnh sát 141 vì đây là kế hoạch mật do Công an thành phố ban hành. Nhưng tài xế N. tiếp tục yêu cầu Tổ công tác phải cho xem kế hoạch.

 “Chúng tôi nhiều lần yêu cầu tài xế cho những người trên xe chuyển sang ô tô khác để về nhà nhưng người này vẫn yêu cầu họ ngồi cố thủ trên ô tô suốt nhiều giờ đồng hồ”, Trung tá Nguyễn Đức Huấn nói.

Vụ việc gây ồn ào cả khu vực do nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Không ít người chứng kiến vụ việc tỏ thái độ bất bình trước thái độ chây ỳ, thiếu hợp tác của tài xế và đề nghị lực lượng cảnh sát cần xử lý mạnh tay để răn đe vi phạm.

Đến gần 0h ngày 13/2, tài xế vẫn không chịu hợp tác hòng gây áp lực với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, tổ công tác 141 sau đó kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Người này, cũng không xuất trình giấy phép lái xe cho lực lượng CSGT kiểm tra.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế V.Đ.N. sẽ bị xử phạt từ 30 – 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 – 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày với lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn. Với lỗi không có giấy phép lái xe, tài xế N. sẽ bị xử phạt 10-12 triệu đồng. 

Lực lượng chức năng sau đó niêm phong xong phương tiện và cẩu kéo xe về bãi tạm giữ.

https://cand.com.vn/Giao-thong/hoc-luat-online-tai-xe-doi-xem-chuyen-de-cua-canh-sat-141-i683331/

B.Châu - Q.Trường / cand.com.vn