Hoạt động trở lại, rất nhiều chuyến xe, tàu, máy bay không có khách

Theo Vụ Vận tải, đến ngày 14/10, có 48/73 tuyến xe hoạt động với 1-6 xe/ngày nhưng không có khách đi xe, trong khi đó nhiều chuyến tàu và máy bay cũng tương tự.

Vụ Vận tải (Bộ Giao thông vận tải) thông tin, đến ngày 14/10 có 36 sở giao thông vận tải báo cáo về việc triển khai chạy xe khách liên tỉnh.

Tuy nhiên, đáng chú ý có 48 tuyến xe hoạt động với số lượng 1-6 xe/ngày nhưng không có khách nào đi xe, trong đó nhiều tuyến ở vùng không còn dịch như Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái…Nhiều tuyến xe từ bến xe Miền Đông (TP.HCM) đi các tỉnh cũng không có khách nào. Các tuyến còn lại chở từ 1 đến 12 hành khách.

Từ ngày 13 đến 14/10 đã có 13 tỉnh thành triển khai hoạt động xe khách liên tỉnh với 91 tuyến, 169 chuyến đăng ký hoạt động/ngày. Thực tế hoạt động 73 tuyến, với 81 xe hoạt động/ngày, chở 251 khách.

Trong đó tuyến có nhiều khách nhất là bến xe Yên Bái - Thái Nguyên với 7 xe chở 48 hành khách; tuyến nhiều khách thứ hai là bến xe Miền Đông - phía Nam với bến xe Buôn Ma Thuột với chuyến chở 24 khách; có 2 tuyến Tuyên Quang - Thái Nguyên và tuyến Quỳ Hợp (Nghệ An) - Đà Nẵng chở được 20 khách.

Hoạt động trở lại, rất nhiều chuyến xe, tàu, máy bay không có khách - 1
Nhiều tuyến xe khách hoạt động nhưng không có khách. (Ảnh minh họa).

Không chỉ xe khách hoạt động không có khách mà nhiều chuyến bay cũng phải hủy do không có khách.

Theo thống kê của Vụ Vận tải, ngày 14/10 các hãng hàng không đã khai thác 12 chuyến bay khứ hồi với 1.843 khách giữa các địa phương.

Đáng chú ý từ ngày 10 đến 14/10 sau 4 ngày khai thác trở lại các đường bay nội địa vẫn xảy ra tình trạng mỗi ngày có đến chục chuyến bay phải hủy vì không có khách, nhu cầu khách ít. Ví dụ như chuyến bay Đà Nẵng đi Cần Thơ, Đăk Lăk; từ TP.HCM đi các tỉnh Cà Mau, Rạch Giá, từ Thanh Hóa đi Lâm Đồng.

Tuy nhiên, nhiều chuyến bay khác rất đông khách, thậm chí "cháy" vé như chuyến bay thẳng Hà Nội - Điện Biên hay như nhiều chuyến bay Hà Nội - TP.HCM.

Trong khi đó chuyến tàu hỏa SE5/6 và SE7/8 dự kiến hoạt động ngày 19 và 20/10 đến nay vẫn chưa bán được vé nào.

NGỌC VY

Giá cao, vé máy bay Hà Nội - TP.HCM vẫn "cháy hàng" Giá cao, vé máy bay Hà Nội - TP.HCM vẫn "cháy hàng"
Hết vé chặng TP.HCM - Hà Nội đến ngày 20/10 Hết vé chặng TP.HCM - Hà Nội đến ngày 20/10
Cục Hàng không kiến nghị không cách ly hành khách đi máy bay, Hà Nội nói gì? Cục Hàng không kiến nghị không cách ly hành khách đi máy bay, Hà Nội nói gì?

/ vtc.vn