Hoàng tử Bỉ mắc COVID-19 sau khi dự tiệc

Hoàng tử Bỉ Joachim mắc COVID-19 sau khi dự tiệc ở Tây Ban Nha trong khi quốc gia này đang phong tỏa.

BBC đưa tin, hoàng tử Joachim, 28 tuổi, đi từ Bỉ đến Tây Ban Nha vào ngày 26.5. Hai ngày sau, hoàng tử đến dự một bữa tiệc ở thành phố Cordoba, Argentina, Tây Ban Nha, trước khi dương tính với COVID-19.

Các báo cáo của Tây Ban Nha cho thấy cháu trai của vua Philippe nằm trong 27 người tham dự bữa tiệc. Họ đều đang được đưa đi cách ly. Hoàng tử Joachim, con trai út của công chúa Astrid và là người đứng thứ 10 trên ngai vàng Bỉ, được cho là mắc COVID-19 nhẹ.

Trong thời gian phong tỏa, Tây Ban Nha cấm các cuộc tụ họp quá 15 người, do đó, một bữa tiệc với quy mô như trên là vi phạm quy định. Cảnh sát Tây Ban Nha đã mở một cuộc điều tra. Người vi phạm quy định phong tỏa có thể bị phạt tới 11.000 USD.

Tờ El Confidencial của Tây Ban Nha đăng tải thông tin bữa tiệc, trong đó có trích dẫn tài liệu từ chính quyền địa phương nhưng không có tên hoàng tử.

Vào ngày 4.5, Tây Ban Nha đã đưa ra kế hoạch bốn giai đoạn để nới lỏng phong tỏa, trong đó có quy định trẻ em dưới 14 tuổi ở trong nhà trong sáu tuần. Ngày 1.6, quốc gia này sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn hai, dự kiến chỉ còn một số thành phố lớn chịu lệnh giới nghiêm chặt chẽ.

Theo trang Worldometers, Tây Ban Nha hiện có 268.308 ca mắc COVID-19, với 27.125 ca tử vong. Đứng thứ tư về tổng số ca nhiễm virus trên toàn thế giới.

HỒNG HẠNH

hoang tu bi mac covid 19 sau khi du tiec Hoàng tử Bỉ mắc COVID-19 sau khi dự tiệc

Hoàng tử Bỉ Joachim mắc COVID-19 sau khi dự tiệc ở Tây Ban Nha trong khi quốc gia này đang phong tỏa.

/ laodong.vn