Hoàng Thùy Linh: 7 năm trở lại điện ảnh liệu có bứt phá được như âm nhạc?

Có những lúc, người hâm mộ thấy nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đứng ngoài "cuộc chơi" của showbiz. Nhưng một khi trở lại, cô mạnh mẽ, quyết liệt và liên tục thay đổi phong cách từ âm nhạc đến phim ảnh. Đó là lý do người ta thấy cô luôn mới với con đường của mình.

hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac
Hoàng Thùy Linh luôn muốn làm mới mình trong mỗi sản phẩm nghệ thuật. Ảnh: NSCC, ĐPCC

Hoàng Thùy Linh - hành trình 10 năm không khuất phục

1 thập kỉ trước, Hoàng Thùy Linh chào sân showbiz với MV Nhịp đập giấc mơ. Ca khúc khi mới ra mắt đã không ít người hoài nghi về năng lực của cô rằng chiêu trò để tung sản phẩm vì những vấp ngã trong quá khứ. Tuy nhiên, gạt bỏ những đàm tiếu, cô chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Sự kiên trì đến cùng đã giúp Hoàng Thùy Linh có những sản phẩm độc lạ. Chỉ với 4 câu thơ của Hồ Xuân Hương được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phổ nhạc, nữ ca sĩ lại khuấy đảo nhạc Việt trong sau đó.

hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac
hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac
Hoàng Thùy Linh luôn biến hóa mình trong âm nhạc. Ảnh: NSCC

Cách đây 1 năm, MV Để Mị nói cho mà nghe khiến cả showbiz bùng nổ khi được khoác trên mình chiếc áo sôi động của dòng nhạc hiện đại. Sau đó là Tứ Phủ. Từ loạt sản phẩm này đưa Hoàng Thùy Linh chính thức trở thành một đấu thủ đáng gờm của showbiz. Cộng đồng mạng đã không còn nhắc lại những lùm xùm trong quá khứ, mà chỉ tò mò về những gì mà cô sẽ làm sắp tới.

Khi mà thị trường nhạc Việt ngày một tránh né những album thì Hoàng Thùy Linh lại chơi ngông khi ra toàn bộ 9 ca khúc trong album Hoàng. Ngay sau đó, sản phẩm của cô chiếm vị trí cao nhất của các bảng xếp hạng âm nhạc như iTunes, Apple. Thành công với âm nhạc là vậy nhưng khi chuyển qua điện ảnh, cô không tránh khỏi những hoài nghi của khán giả. Vì sao?

hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac
Hoàng Thùy Linh bất ngờ rẽ hướng sang điện ảnh sau 7 năm. Ảnh: NSCC

7 năm trở lại điện ảnh, khán giả có nên kì vọng?

Với điện ảnh, Hoàng Thùy Linh khẳng định cô không phải là người mới vào nghề. Dự án nào đã tham gia thì nhất định phải dành thật nhiều tâm huyết. Sự từng trải, gai góc của nhân vật cô đảm nhận trong "Trái tim quái vật” là cảm giác thôi thúc mà bấy lâu cô tìm kiếm ở điện ảnh.

hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac
hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac
Cô thay đổi hình ảnh trong phim Trái tim quái vật. Ảnh: ĐPCC

7 năm trước, Hoàng Thùy Linh từng gây ấn tượng với vai diễn trong phim “Thần tượng”, nhưng sau đó cô chủ yếu tập trung cho sự nghiệp âm nhạc. Việc tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất quá lâu của cô chính là lí do để khán giả hoài nghi rằng: Liệu cô có đủ sức để cân được vai diễn nội tâm phức tạp trong phim? Nhất là sau phim truyền hình gần đây là Mê cung, diễn xuất của cô bị chê vì thô cứng, thiếu cảm xúc.

Có thể nói, đã qua thời điện ảnh phải dựa vào những tên tuổi đang gây tranh cãi để kéo khán giả đến rạp. Vì thế, thử thách lần này với Hoàng Thùy Linh chắc chắn không dễ dàng, mà điều duy nhất khiến cô có thể gạt bỏ hoài nghi chỉ có thể là: đóng thật hay và thật khác biệt. Nhưng phải công nhận một điều, chưa bàn đến khả năng diễn xuất thì từ cách cô chọn vai diễn là một người mẹ đơn thân, nghi phạm giết người... đã cho thấy sự phá cách của cô.

Hoàng Thùy Linh đang ở trên đỉnh của sự nghiệp, với những thành tích nối tiếp. Giai đoạn sắp tới có lẽ sẽ khó khăn để giữ được vị trí hiện tại giữa một showbiz nhộn nhịp và đổi mới từng ngày. Liệu rằng, Hoàng Thùy Linh có tạo cú hit trong điện ảnh như những gì cô đã làm được trong âm nhạc hay chỉ là 1 bước thử để nữ ca sĩ "té đau\' và rút kinh nghiệm mới cho bản thân ở hành trình mới này?

ĐÌNH DY

hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac Hoàng Thuỳ Linh tự cào rách tay, chảy máu trong phim điện ảnh mới
hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac Hoàng Thùy Linh tái xuất màn ảnh rộng với ‘Trái tim quái vật’
hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac Hoàng Thùy Linh - Gil Lê thân thiết giữa nghi vấn hẹn hò
hoang thuy linh 7 nam tro lai dien anh lieu co but pha duoc nhu am nhac Hoàng Thuỳ Linh, Sơn Tùng M-TP cạnh tranh giải ‘Ca sĩ của năm’
/ laodong.vn