Hoàng quý phi Thái Lan bị tước danh hiệu

Bà Sineenat Wongvajirapakdi bị Quốc vương Thái Lan Rama X hủy tước hiệu hoàng quý phi và tất cả huân chương vì tội bất trung. 

Công báo Hoàng gia Thái Lan Royal Gazette hôm nay cho biết bà Sineenat bị hủy tước hiệu do "không trung thành với nhà vua" cũng như có hành vi "chống lại mệnh lệnh của Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân". Toàn bộ cấp bậc và huân chương của bà cũng bị hủy bỏ.

"Hành vi của bà Sineenat không tôn trọng chế độ quân chủ, gây ra mâu thuẫn trong giới chức hoàng gia và khiến công chúng hiểu lầm", thông báo có đoạn.

hoang quy phi thai lan bi tuoc danh hieu
Quốc vương Rama X và Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: Thai Royal Household

Bà Sineenat bị tước danh hiệu chỉ ba tháng sau khi được Vua Rama X sắc phong để trở thành Hoàng quý phi đầu tiên của Thái Lan trong gần một thế kỷ. Ba tháng trước đó, Quốc vương kết hôn với Hoàng hậu Suthida, người vợ thứ tư của ông. 4 nhà vua trước đó của Thái Lan đều theo chế độ một vợ một chồng, ngoại trừ Vua Rama III không kết hôn.

Bà Sineenat, 34 tuổi, từng là y tá quân đội trước khi trở thành thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua và đã được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

Theo tiểu sử được hoàng gia công bố, bà Sineenat từng trải qua nhiều chương trình huấn luyện quân sự, được đào tạo trong Không quân Hoàng gia Thái Lan vào năm 2018 và học lấy bằng phi công ở Đức.

Ánh Ngọc (Theo AFP, Bloomberg)

hoang quy phi thai lan bi tuoc danh hieu Hoàng gia Thái Lan công khai tiểu sử hoàng quý phi

Các thành viên hoàng tộc Thái Lan được bảo vệ bằng luật cấm xúc phạm, nên ngay khi hình ảnh và tiểu sử Hoàng quý ...

hoang quy phi thai lan bi tuoc danh hieu Hoàng quý phi Thái Lan mặc crop top lái máy bay

Hoàng quý phi Sineenat thường xuyên xuất hiện trong quân phục và tham gia các đợt huấn luyện từ nhảy dù, lái máy bay đến ...

hoang quy phi thai lan bi tuoc danh hieu Đăng ảnh Hoàng quý phi, văn phòng Hoàng gia Thái sập mạng

Sau khi bất ngờ công bố nhiều hình ảnh và tiểu sử dài 46 trang của Hoàng quý phi vừa được sắc phong, cổng thông ...

hoang quy phi thai lan bi tuoc danh hieu Nhà vua Thái Lan sắc phong nữ y tá làm hoàng quý phi

Vua Rama X sắc phong Sineenat Wongvajirapakdi, cựu y tá và chỉ huy lực lượng cảnh vệ của Nhà vua Thái Lan, theo nghi lễ ...

/ vnexpress.net