Hoàng Đức cạnh tranh Quả bóng Vàng với Quang Hải, Tiến Linh

Tiền vệ Hoàng Đức lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng, bên cạnh những ứng viên nặng ký như Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ cạnh tranh với Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Tuấn Anh cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Đây cũng là 5 cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn, sau khi được bầu chọn bởi các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal, phóng viên đại diện cho các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Hoàng Đức cạnh tranh Quả bóng Vàng với Quang Hải, Tiến Linh - 1
Hoàng Đức có năm 2021 thi đấu ấn tượng.

Cuộc đua Quả bóng Vàng 2021 dự kiến diễn ra kịch tính, khi các ứng viên đều có lợi thế đua tranh riêng. Quang Hải thi đấu ổn định, ghi 4 bàn ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 trong năm vừa qua. Tiến Linh ghi 5 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022, Ngọc Hải chơi trọn vẹn các trận của ĐTQG tại những sân chơi quan trọng nhất.

Hoàng Đức là phát hiện của HLV Park Hang Seo khi nổi lên chiếm vị trí đá chính ở trận gặp Malaysia hôm 11/6, rồi trở thành cầu thủ không thể thay thế ở tuyến giữa. Tuấn Anh cũng có đóng góp nhất định cho tuyển Việt Nam lẫn CLB HAGL.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng dành cho nữ, CLB TP.HCM chiếm ưu thế áp đảo với Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thủy. Đại diện còn lại của danh sách rút gọn là Phạm Hải Yến (Hà Nội 1).

Ở hạng mục Quả bóng Vàng futsal, 5 cái tên lọt vào danh sách rút gọn là Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 16/2.

Hồng Nam

Hoàng Đức tập buổi đầu tiên, Bùi Tiến Dũng là F1 Hoàng Đức tập buổi đầu tiên, Bùi Tiến Dũng là F1
BLV Quang Huy: "Chờ Quang Hải và Hoàng Đức tỏa sáng trước Thái Lan" BLV Quang Huy: "Chờ Quang Hải và Hoàng Đức tỏa sáng trước Thái Lan"

/ vtc.vn