Hoàng Anh Gia Lai chia tay thêm cầu thủ trước khi V.League nối lại

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để tiền vệ cánh Hoàng Thanh Tùng đến Bà Rịa Vũng Tàu theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2020.

“Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức đạt được thỏa thuận với Bà Rịa Vũng Tàu để Hoàng Thanh Tùng sang đó theo dạng cho mượn. Bản hợp đồng sẽ có thời hạn đến hết mùa giải 2020”, fanpage của HAGL xác nhận hôm 9.9.2020.

Hoàng Thanh Tùng sinh năm 1996, trưởng thành từ học viện HAGL-JMG. Anh thi đấu tại V.League từ mùa 2015, cùng lúc với Tuấn Anh, Công Phượng…

Ngay mùa đầu tiên, Thanh Tùng đã ra sân đến 23 trận, trong đó có 18 trận đá chính tại V.League.

Cựu huấn luyện viên U19 Việt Nam Guillaume Graechen đánh giá Hoàng Thanh Tùng xuất sắc không kém Công Phượng. Tuy nhiên, trong khi Công Phượng đã bứt lên, khẳng định được tài năng ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển, sự nghiệp của Hoàng Thanh Tùng khá lận đận.

Số lần ra sân của anh những mùa gần đây ít dần. Từ đầu V.League 2020, Hoàng Thanh Tùng chưa thi đấu trận nào cho HAGL. Tổng cộng từ V.League 2015 đến nay, cầu thủ 24 tuổi này đã thi đấu 56 trận, ghi 5 bàn cho đội bóng phố Núi.

Đến đội hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu, Thanh Tùng sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn, bởi mức độ cạnh tranh thấp hơn nhiều so với V.League.

Trước Thanh Tùng, Bà Rịa Vũng Tàu đã rất thành công khi mượn một chân sút từ HAGL. Đó là tiền đạo trẻ Lê Minh Bình, người đang dẫn đầu danh sách làm bàn của đội mùa bóng năm nay.

Với HAGL, đây là cầu thủ thứ 3 họ cho mượn trong chưa đầy 1 tháng qua. Trước Thanh Tùng, tiền đạo Vũ Minh Hiếu và tiền vệ Nguyễn Cảnh Anh đã được cho đến đội hạng Nhất Đồng Tháp đến hết mùa bóng năm nay.

BÍCH THÙY

Bầu Đức, Hoàng Anh Gia Lai và số đông ở V.League 2020 Bầu Đức, Hoàng Anh Gia Lai và số đông ở V.League 2020
Hoàng Anh Gia Lai đấu Quảng Nam: Đội bầu Đức làm “trùm” sân nhà Hoàng Anh Gia Lai đấu Quảng Nam: Đội bầu Đức làm “trùm” sân nhà

/ laodong.vn