Hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, phương tiện đi lại thế nào?

Sáng nay 30/9, lực lượng chức năng bắt đầu phân luồng, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua cầu phao Phong Châu.

Sáng 29/9, lực lượng công binh đã hoàn tất công tác lắp đặt cầu phao tại vị trí cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 400m xuôi về phía hạ lưu sông Hồng.

Bến sông bên bờ tả ngạn thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao và bến sông bên bờ hữu ngạn thuộc xã Hương Nộn, huyện Tam Nông.

Các phương tiện được đi qua cầu bao gồm: xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h.

 
Lực lượng công binh đã hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, sáng nay 30/9 tổ chức lưu thông cho các phương tiện

Lực lượng công binh đã hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, sáng nay 30/9 tổ chức lưu thông cho các phương tiện

Đối với phương tiện xe ô tô, chỉ ô tô con, xe bán tải được phép lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Các phương tiện và người lưu thông qua cầu phao phải tuân thủ theo tổ chức, phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng; thời gian đảm bảo giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 6h - 22h hằng ngày (trường hợp đặc biệt Binh chủng Công binh sẽ có thông báo cụ thể).

Trước đó, khoảng 10h sáng 9/9, cầu Phong Châu bị nước lũ kéo đổ trụ T7 làm sập hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7). Đây là cây cầu kết nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Cầu Phong Châu được khai thác từ năm 1995 và đã trải qua 3 lần sửa chữa trước khi sập.

Tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện rơi xuống sông, trong đó có một ô tô tải, hai ô tô đầu kéo, 6 mô tô, một xe máy điện, 8 người mất tích... Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể bốn nạn nhân.

https://www.anninhthudo.vn/hoan-thanh-lap-dat-cau-phao-phong-chau-phuong-tien-di-lai-the-nao-post591080.antd

N.T / anninhthudo.vn