Hoa mai, sen, cúc, tùng chiếm chủ đạo trong poster của Festival Huế 2022

Hoa mai, sen, cúc, tùng được lấy làm hình ảnh chủ đạo của poster quảng bá về Festival Huế 2022. Đây cũng là những hình ảnh có chất liệu phổ biến trong trang trí cung đình Huế và thể hiện một Festival Huế với định hướng 4 mùa trong năm.

Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân; hoa sen tượng trưng cho mùa hạ; hoa cúc tượng trưng cho mùa thu và tùng tượng trưng cho mùa đông.

Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc... như tứ thời, tứ phương, tứ trụ, tứ đức...

Đặc biệt, trên poster có hình ảnh bốn cánh cửa, bốn màu sắc như mở ra bốn mùa trong năm, chào đón du khách cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng riêng cho cả bốn mùa ở Huế.

poster-chinh-thuc-cua-festival-hue-2022-5848
Poster của Festival Huế 2022

Theo Ban tổ chức, việc công bố poster nhằm truyền tải những thông tin cơ bản về Festival Huế 2022 đến công chúng, qua đó giúp quảng bá lễ hội thuận tiện và có hiệu quả hơn.

Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” quy tụ các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đặc sắc có chất lượng nghệ thuật cao của Huế, Việt Nam và thế giới sẽ diễn ra cuối tháng 6, từ 25-30/6/2022.