Hỏa lực Nga tập kích dồn dập, Ukraine báo động toàn lãnh thổ

Cảnh báo không kích lại được ban bố trên khắp Ukraine hôm 19/5, chỉ vài tiếng sau khi Nga xác nhận đã tấn công các kho vũ khí và thiết bị nước ngoài lớn cũng như kho dự trữ quân đội của Kiev.

Reuters đưa tin, cảnh báo không kích đã được ban bố trên khắp Ukraine vào sáng sớm 19/5. Quân đội Ukraine cho biết trên Telegram rằng, máy bay Nga đang ở trên không và có nguy cơ tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal tới tất cả các khu vực.

Trong khi đó, TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov ngày 18/5 (giờ địa phương) cho biết: "Đêm qua, các lực lượng Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao phóng từ trên biển và trên không nhằm vào các kho vũ khí và thiết bị lớn của nước ngoài cũng như kho dự trữ của đối phương. Mục tiêu của các cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng".

Hỏa lực Nga tập kích dồn dập, Ukraine báo động toàn lãnh thổ -0
Nga xác nhận không kích các kho vũ khí của Ukraine. Ảnh: Reuters

Ông Konashenkov đồng thời xác nhận các cuộc tấn công "đã phá hủy đáng kể kho dự trữ vũ khí và đạn dược của quân đội Ukraine và cản trở bước tiến của lực lượng dự trữ tới các khu vực hoạt động chiến đấu".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không nước này cũng đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraine, đánh chặn 4 tên lửa HIMARS và Uragan, đồng thời phá hủy 11 máy bay không người lái của đối phương trong những ngày qua.

Theo Reuters, với sự phản công của Kiev, Nga đã nối lại các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trên khắp Ukraine trong tháng này sau gần hai tháng tạm lắng.

Đáng chú ý, thông tin này cũng được đưa ra trùng thời điểm quân đội Ukraine ở gần tiền tuyến cho biết Nga đang bắn phá các con đường tiếp cận Bakhmut để làm chậm cuộc phản công của Ukraine.

"Phần lớn thời điểm hiện tại, khi chúng tôi bắt đầu tiến lên, họ nã pháo vào tất cả các tuyến đường tới các vị trí tiền tuyến, vì vậy các phương tiện bọc thép của chúng tôi không thể vận chuyển thêm bộ binh, đạn dược và những thứ khác", Petro Podaru, chỉ huy lực lượng pháo binh Ukraine cho biết.

Người đứng đầu lực lượng quân sự tư nhân Wagner, Yevgeny Prigozhin, cũng nói rằng các lực lượng của ông bên trong Bakhmut vẫn đang tiến lên, với mục tiêu đẩy lùi quân Ukraine ra khỏi "chỗ đứng cuối cùng" của họ ở ngoại ô phía Tây thành phố.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/hoa-luc-nga-tap-kich-don-dap-ukraine-bao-dong-toan-lanh-tho-i693989/

An Nhiên / cand.com.vn