Hoả hoạn do sạc pin xe đạp điện, 3 người nhập viện và 80 người sơ tán

Một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại một căn hộ chung cư ở Singapore vào sớm ngày 20.5 khiến 3 người nhập viện và 80 cư dân khác phải đi sơ tán.

hoa hoan do sac pin xe dap dien 3 nguoi nhap vien va 80 nguoi so tan
Hiện trường vụ hoả hoạn do sạc pin xe đạp điện ở Singapore. Ảnh: SCDF

Tờ CNA dẫn nguồn tin thông báo từ Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore cho biết, địa điểm xảy ra vụ hoả hoạn là tại phòng khách một căn hộ tầng 7 của một chung cư trên đường Yishun, vào lúc 4h50 sáng ngày 20.5.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, nguyên nhân gây ra đám cháy là do bị bắt lửa trong quá trình sạc pin xe đạp điện. May mắn đám cháy đã được một người hàng xóm giúp dập tắt bằng vòi chữa cháy của toà nhà trước khi cơ quan chức năng tới hiện trường - theo thông báo từ Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore đăng tải trên Facebook.

hoa hoan do sac pin xe dap dien 3 nguoi nhap vien va 80 nguoi so tan
Hiện trường phòng khách sau hoả hoạn. Ảnh: SCDF

Thông báo từ của cơ quan này cũng đồng thời cho biết, ba cư dân căn hộ xảy ra sự cố hoả hoạn đã được đưa đến bệnh viện điều trị do ngạt khói, khoảng 80 cư dân khác được đưa đi sơ tán.

Vụ việc làm dấy lên cảnh báo đối với người sử dụng xe đạp điện, phải đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình sạc pin.

hoa hoan do sac pin xe dap dien 3 nguoi nhap vien va 80 nguoi so tan
Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore đã đưa ra các hướng dẫn an toàn cháy nổ khi sử dụng các thiết bị sạc. Ảnh: SCDF

Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore cũng lên tiếng nhắc nhở các thành viên cộng đồng tuân thủ các quy tắc an toàn về hỏa hoạn khi sử dụng xe đạp điện và thiết bị di động cá nhân, không được để các thiết bị sạc trong thời gian dài hoặc qua đêm mà không có sự giám sát.

Bảo Châu

hoa hoan do sac pin xe dap dien 3 nguoi nhap vien va 80 nguoi so tan Hoả hoạn do sạc pin xe đạp điện, 3 người nhập viện và 80 người sơ tán

Một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại một căn hộ chung cư ở Singapore vào sớm ngày 20.5 khiến 3 người nhập viện và ...

/ laodong.vn