Hổ Syria và Sư đoàn 4 giao tranh ác liệt với khủng bố ở Đông Ghouta

Theo các nguồn tin địa phương, lực lượng đặc nhiệm Hổ Syria và Sư đoàn 4 của quân Chính phủ Syria đã giao tranh khốc liệt với các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta, giành lại một số vùng đất quan trọng.

Tờ Prensa Latina ngày 28/2 cho biết, quân đội Chính phủ Syria đêm trước đó vẫn miệt mài tiến hành các chiến dịch quân sự tại vùng Đông Ghouta, gần Thủ đô Damascus, nhằm chống lại các nhóm khủng bố Hay\'\'at Tahrir el Cham (trước đó là Al-Nousra Front) và Failaq Al –Rahman.

ho syria va su doan 4 giao tranh ac liet voi khung bo o dong ghouta

(Ảnh minh họa).

Theo truyền thông địa phương, các biệt đội từ lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ Syria và Sư đoàn 4 của quân đội Chính phủ đã chiến đấu ác liệt với các nhóm cực đoan ở vùng này, giành lại quyền kiểm soát đối với thị trấn Hawash Dawahra và tiến tới thị trấn Shifunieh.

Một sĩ quan quân đội nói với tờ Prensa Latina rằng bộ đội Syria khởi động chiến dịch lần này đã phá hủy phòng tuyến và nhiều đường hầm của lực lượng đối lập ở vùng ngoại ô Harasta của thị trấn Masraba.

Các đơn vị của quân đội Syria sớm ngày 28/2 đã đối mặt với các nhóm vũ trang ở Nam Douma, thành trì của lực lượng phiến quân mang tên Quân đội Hồi giáo (Army of Islam).

Trong chiến dịch chống các nhóm khủng bố, gồm Al-Nusra Front và Army of Islam, quân Chính phủ đã sử dụng tiêm kích, chiến đấu cơ, hỏa lực và hàng chục xe tăng cũng như các đơn vị bộ binh, cùng với đó là lực lượng đặc nhiệm Hổ Syria.

Các lực lượng trung thành với Damascus cho hay, hành động trong chiến dịch lần này nhằm phản ứng với những đợt tấn công có hệ thống bằng pháo kích, tên lửa của các phần tử cực đoan tại Damascus và các vùng lân cận. Những nhóm này đã vi phạm lệnh ngừng bắn của Liên Hợp Quốc để phục vụ cứu trợ nhân đạo được thông qua sau một nghị quyết hôm thứ Hai tuần trước.

Video: Lực lượng Hổ Syria chiến đấu ở Đông Ghouta.

Theo Fox News, cuộc chiến của Chính phủ Syria nhằm tái chiếm vùng ngoại ô phía Đông Damascus nhiều khả năng sẽ là một trận đánh đẫm máu và kéo dài bởi sự hiện diện của hàng ngàn chiến binh được vũ trang mạnh mẽ.

Nhiều chiến binh cực đoan đã sử dụng những mạng lưới đường hầm ngầm để giành được ưu thế trước lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng như lực lượng do Iran hậu thuẫn.

Vùng đất của 400.000 dân hiện tại đang là khu vực lớn cuối cùng do lực lượng đối lập kiểm soát ở gần Thủ đô Damascus, nơi ông Assad đang duy trì quyền lực. Các phiến quân đang nhằm vào Thủ đô với những đợt bắn phá, pháo kích mạnh mẽ.

ho syria va su doan 4 giao tranh ac liet voi khung bo o dong ghouta Syria: Tổng thống Putin cảnh cáo quân nổi dậy ở Đông Ghouta

Tổng thống Vladimir Putin mới đây cảnh báo Moscow sẽ không tha thứ nếu phiến quân ở Đông Ghouta tiếp tục pháo kích vào đại ...

ho syria va su doan 4 giao tranh ac liet voi khung bo o dong ghouta Ông Putin tuyên bố không thể mãi chịu đựng pháo kích từ Đông Ghouta

Mátxcơva sẽ không dung thứ cho các vụ pháo kích hàng ngày của phiến binh ở Đông Ghouta, mà gần đây đã đánh trúng đại ...

/ http://www.nguoiduatin.vn