Hố sụt giữa cánh đồng mở rộng diện tích

Trong khi nhà chức trách chưa tìm ra nguyên nhân, hố sụt tại cánh đồng thôn 9, xã An Sơn mở rộng diện tích và sụt sâu hơn.

Diện tích hố sụt đã lên 300 m2 (rộng hơn 100 m2 so với trước), sâu 5m và chưa có dấu hiệu ổn định, tính đến chiều 2/11. Khu vườn trồng cây ăn quả rộng hàng nghìn mét vuông ở khu vực hố sụt xuất hiện các vết nứt có khe hở sâu, rộng tới tới 0,4 m.

Theo một số người dân địa phương, tình trạng nêu trên đã bước sang ngày thứ 7, do vậy họ mong chính quyền sớm tìm ra nguyên nhân cũng như có biện pháp khắc phục.

5539 1
Hố sụt giữa cánh đồng xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) tiếp tục sụt mở rộng từ 200 m2 lên hơn 300 m2. Ảnh: Giang Chinh

Chủ tịch xã An Sơn Cao Văn Chí nói xã đã vận động gia đình ông Vũ Văn Hương, sinh sống cách hố sụt khoảng 40 m chuyển vào gia đình người thân ở trong thôn 9 tạm lánh ít ngày, nhằm đảm bảo an toàn.

Hai doanh nghiệp khai thác mỏ gần hố sụt cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển, chế biến nguyên vật liệu xây dựng, do đường hộ đê là đường độc đạo dẫn vào khai trường đã bị sập.

5543 2
Đoạn đường hộ đê được gia cố bề mặt bằng bê tông bị hố sụt làm sập. Ảnh: Giang Chinh

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, cho hay huyện đã báo cáo UBND thành phố và được biết thành phố giao cho Sở Tài nguyên Môi trường xác định nguyên nhân, "nhưng chưa thấy đoàn công tác về khảo sát".

5547 3
Vết nứt xung quanh hố sụt. Ảnh: Giang Chinh

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng, nói đây là hiện tượng lún sụt phức tạp, Sở không có chuyên môn cũng như trang thiết bị hiện đại nên đang mời các nhà khoa học, chuyên gia thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam về giúp đỡ.

Trước đó chiều 28/9, người dân xã An Sơn phát hiện hố sụt tại cánh đồng thôn 9, vùi lấp nhiều cây ăn quả, đánh sập đường giao thông liên thôn. Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách địa phương đổ đá và căng dây chặn 2 đầu đường, ngăn không cho người và phương tiện qua lại.

Giang Chinh

Hố sụt sâu 3 mét xuất hiện trên đường phố Hà Nội Hố sụt sâu 3 mét xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Xe buýt đang đi trên đường ở ngã tư Hoàng Cầu - La Thành (Hà Nội) thì bất ngờ bị sụt xuống một hố sâu ...

Hố 'tử thần' giữa đường liên xã ở Quảng Trị Hố 'tử thần' giữa đường liên xã ở Quảng Trị

Đường liên xã xuất hiện hố sụt giữa mặt đường, rộng chừng một mét, nhưng bên dưới sụt hàm ếch sâu hơn ba mét.

/ vnexpress.net